24 triệu tài khoản Gmail bị hack, trôi nổi tại "chợ đen" Nga

24 triệu tài khoản Gmail bị hack, trôi nổi tại
Tạp chí Nhịp sống số - Đã có 272.3 triệu tài khoản email của người dùng, bao gồm cả mật khẩu và tên đăng nhập đang được giao dịch trên thị trường chợ đen của Nga, thông tin từ Reuters cho biết.

24 triệu tài khoản Gmail, 33 triệu Microsoft và 40 triệu Yahoo bị hack

Đáng chú ý là trong số này có tới 24 triệu tài khoản Gmail, 33 triệu tài khoản Microsoft và 40 triệu tài khoản Yahoo.

Mọi việc được bắt đầu khi nhóm nghiên cứu bảo mật ở Hold Security tìm thấy thông tin về việc một hacker trẻ tuổi người Nga sẵn sàng cho không thông tin về 1.17 tỷ bản ghi thông tin tài khoản khác nhau. Sau khi lọc những thông tin trùng thì chúng ta còn lại 272.3 triệu tài khoản, trong đó có tới 57 triệu tài khoản mail.ru, dịch vụ email rất phổ biến ở Nga.

Cuối năm ngoái, Mail.ru cho biết họ có 64 triệu tài khoản đang hoạt động, do vậy mà 57 triệu là con số rất khủng khiếp.

Số tài khoản Yahoo Mail bị ảnh hưởng là 40 triệu, chiếm 15% trong tổng số 272 triệu tài khoản email của dịch vụ này. Microsoft là 33 triệu, khoảng 12% còn Google là 24 triệu, khoảng 9%. Điều tệ hại nhất là hàng trăm ngàn tài khoản bị ảnh hưởng thuộc về nhân viên của các ngân hàng, các nhà sản xuất và các công ty bán lẻ, những tài khoản rất nhạy cảm và có giá trị.

Với việc hàng trăm triệu email bị ảnh hưởng thế này thì tốt nhất là bạn nên thay đổi ngay mật khẩu, đồng thời kích hoạt bảo mật 2 lớp và xác thực thông qua số điện thoại của chúng ta.

 

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện và phòng chống các cuộc tấn công trên không gian mạng, đảm bảo cho hệ thống CNTT đứng vững trước những nguy cơ mất an toàn an ninh thông tin luôn là một vấn đề tối quan trọng nhằm đảm bảo tính liên tục cho hoạt động của các tổ chức và doanh nghiệp (TC & DN).