Dẫn nguồn từ StartCounter và Facebook, báo cáo về thị trường quảng cáo di động quý 3/2017 của Adsota đã chỉ ra rằng ,có tới 62% thiết bị di động ở Việt Nam sử dụng Android trong khi con số của thế giới là 73%. Phần còn lại dành cho các hệ điều hành khác.
Việt Nam hiện là một trong những thị trường tiêu thụ mạnh các dòng điện thoại thông minh. Theo thống kê của Nielsen, dự kiến trong quý 4 này, có tới 84% người dùng các thành phố lớn tại Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,... sử dụng điện thoại thông minh.
Còn ở các thành phố khác là 71%, tăng 9% so cùng kỳ năm trước. Đặc biệt là tỷ lệ sử dụng smartphone ở khu vực nông thôn cũng đang taweng nhanh, chiếm gần 70% dân số.
Theo Adsoda, xu hướng phát triển của các thể loại ứng dụng trên smartphone ngày càng đa dạng, trong đó các loại hình ứng dụng mới về nghệ thuật, thiết kế (art, design) hay hẹn hò (dating),… được người dùng quan tâm. Đây cũng sẽ là cơ hội để các nhà phát triển ứng dụng phát triển, có thể đưa ra những ý tưởng, sản phẩm phù hợp với đòi hỏi của thị trường. Ngược lại, các thể loại ứng dụng giao tiếp, trao đổi, nhắn tin (communication) và xã hội (social) có mức tăng trưởng thấp.
Ngoài ra, các ứng dụng về game như: Game mô phỏng (simulation), phiêu lưu (adventure), tương tác (board game) cũng là ba thể loại hứa hẹn nhiều cơ hội cho các nhà phát triển.
Adsota là nền tảng cung cấp các dịch vụ quảng cáo số, giúp phát triển tập người dùng cho ứng dụng di động. Và Adsota cũng là đối tác chính thức của Google và Facebook tại Việt Nam.