5 lý do bạn nên xài thẻ tín dụng hơn là chi trả tiền mặt

5 lý do bạn nên xài thẻ tín dụng hơn là chi trả tiền mặt
Tạp chí Nhịp sống số - Thẻ tín dụng tuy đã phổ biến và tiện lợi, nhưng nhiều người vẫn "ngại dùng" do e ngại về độ an toàn cũng như chưa hiểu hết những tiện ích của thẻ... Hãy cùng khám phá những "tuyệt chiêu xài thẻ" để nhận nhiều tiện ích và an tâm hơn khi thanh toán nhé!

Mua hàng trả góp với lãi suất 0%

Đây là một trong những ưu đãi cực tốt mà

Thẻ tín dụng, MasterCard, thẻ chip EMV, thanh toán thẻ

Những ưu đãi tiền mặt có giá trị thấp có vẻ quá nhàm chán đối với người tiêu dùng, tuy nhiên ưu đãi khi thanh toán bằng thẻ tín dụng không hề nhỏ và rất thiết thực.

“Hôm trước tôi ra Nguyễn Kim mua tủ lạnh, tôi được Nguyễn Kim giảm thêm 1 triệu đồng trên giá bán khi thanh toán bằng thẻ tín dụng Mastercard. Đây quả là một ưu đãi thiết thực và giá trị, và cũng là lí do tôi luôn mang theo bên mình một chiếc thẻ thanh toán khi đi mua sắm”, chị Quyên, 37 tuổi, kế toán một công ty quảng cáo chia sẻ.

Hiện tại, không chỉ Nguyễn Kim mà rất nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm khác đang đưa ra nhiều ưu đãi cho chủ thẻ. Có thể kể đến như khi mua vé xem phim tại CGV, chủ thẻ Mastercard của Shinhan Bank được ưu đãi mua 1 vé tặng 1 vé, khi mua hàng trên Lazada chủ thẻ được giảm 10% nếu nhập mã MASTERCARD, giảm 15% khi nhập mã MASTERDEAL vào ngày thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần…

Mua hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh chóng

Đã qua rồi cái thời phải đứng xếp hàng để mua vé xem phim, hay nhờ người thân ở nước ngoài mua hàng rồi gửi về Việt Nam…hiện tại với thẻ thanh toán, bạn có thể lên mạng và thực hiện vài thao tác trên máy tính hay điện thoại là đã nhận được vé xem phim hay mua hàng từ các quốc gia khác một cách nhanh chóng dễ dàng.

Gọn nhẹ khi du lịch, mua sắm

Khi đi du lịch, mua sắm, chúng ta thường phải trăn trở với câu hỏi cần phải mang theo bao nhiêu tiền mặt, đặc biệt là khi cần đổi ngoại tệ để ra nước ngoài. Mang nhiều thì quá cồng kềnh, ngại mất mát, mang ít thì khi thiếu rất khó xoay sở, không biết sao cho vừa và khi dư thì rất khó để đổi lại, có khi phải ráng sử dụng hết rồi bỏ tiền thừa vào thùng nơi sân bay.

Ngược lại, chỉ với cái thẻ nhỏ gọn, chỉ nặng vài gram, tiền nào cũng thanh toán được, lại chẳng thừa thiếu một xu. Tuy nhiên, khi thanh toán bằng thẻ tín dụng ở nước ngoài thì chủ thẻ cần lưu ý phải trả thêm phí chuyển đổi ngoại tệ.

An toàn hơn tiền mặt

Bạn cho rằng mình chỉ đang cầm trên tay một chiếc thẻ nhựa? Không, thẻ tín dụng ngày nay đều được trang bị công nghệ bảo mật hiện đại và tiên tiến với tốc độ xử lý giao dịch cực nhanh. Với thẻ chip EMV của Mastercard, chiếc thẻ của bạn hoạt động như một máy tính với công nghệ cao, có khả năng lưu trữ và mã hóa thông tin với độ bảo mật tuyệt đối.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, thẻ tín dụng ngày nay đã cho thấy sự an toàn và ưu việt hơn hẳn tiền mặt. Với những công nghệ bảo mật như Mastercard 3D Secure, kẻ gian dù có lấy được thông tin thẻ cũng không thể nào dùng để mua hàng trái phép vì cần phải nhập thêm một mã bảo mật OTP gửi qua tin nhắn điên thoại của chủ thẻ. Ngoài ra, công nghệ thanh toán không tiếp xúc mà Mastercard phát triển cũng giúp loại bỏ rủi ro bị trộm danh tính thẻ khi chủ thẻ thanh toán tại cửa hàng, quán ăn” một đại diện của Mastercard nói.

“Cuối cùng, dù trong trường hợp xấu nhất là tiền trong thẻ Mastercard của bạn bị sử dụng trái phép, chính sách bảo hiểm của thẻ Mastercard sẽ giúp bạn lấy lại được tiền đầy đủ, dễ dàng và nhanh chóng theo chính sách miễn trừ trách nhiệm của Mastercard (Mastercard’s Zero Liability)”

Với những ưu điểm như thế, không có lý do gì mà bạn không sở hữu một chiếc thẻ thanh toán để chi tiêu thông minh và an nhàn hơn!

Có thể bạn quan tâm

Mastercard và Tập đoàn công nghệ Nhật Bản NEC dự định ra mắt hệ thống thanh toán trực tiếp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại cửa hàng khi mua sắm, bắt đầu thử nghiệm tại các thị trường tiềm năng như Singapore, Indonesia… trong năm sau.