5 xu hướng công nghệ năm 2017

5 xu hướng công nghệ năm 2017
Tạp chí Nhịp sống số - VMware vừa đưa ra 5 dự báo xu hướng công nghệ mà các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý trong năm 2017.

Theo đó, xu hướng đầu tiên là thị trường ưu tiên cho di động. Bên cạnh tỷ lệ sử dụng di động cao, Việt Nam cũng là thị trường hấp dẫn của khu vực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-ups) sáng tạo ra những ứng dụng mới, giúp thay đổi cách thức người dùng làm việc cũng như giải trí. Khi mà thị trường tiếp tục tận dụng

Thứ năm, là xu hướng sáng tạo nhờ CNTT và trải nghiệm người dùng tối ưu, cùng với đó là sự gia tăng của CNTT thuê ngoài (Shadow IT). Khảo sát Hiện trạng điện toán đám mây của VMware cho thấy 75% các doanh nghiệp khu vực ASEAN thừa nhận bộ phần CNTT cần phải lãnh trách nhiệm thúc đẩy sáng tạo.

Trong năm 2017, chữ “I” trong IT sẽ mang ý nghĩa là sáng tạo (innovation) dưới nhiều hình thái hơn bao giờ hết. Trong các doanh nghiệp, bộ phận CNTT đang đổi mới ngay trong các mảng chủ chốt, và tác động của nó lên việc tái thiết kế mô hình kinh doanh số sẽ ngày càng tăng lên. CNTT chính là người đầu tiên được ứng dụng những sáng tạo này, và họ sẽ giúp cho tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Cuộc khảo sát này của VMware cũng nhấn mạnh rằng khu vực CNTT đã chứng kiến tỷ lệ phi tập trung hóa CNTT cao nhất trên thế giới, với hơn 80% người được hỏi đồng ý rằng việc mua sắm và quản lý CNTT đang ngoài tầm kiểm soát của bộ phận CNTT.

Có thể bạn quan tâm