5G chuẩn bị được thương mại hóa tại Trung Quốc

5G chuẩn bị được thương mại hóa tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Securities Daily, sự kiện thương mại hóa 5G đã được đưa lên "sân khấu đếm ngược" và đến năm 2020, công nghệ này sẽ phủ sóng ở nhiều khu vực tại các thành phố lớn ở Trung Quốc.

Theo ông Tan Xuxiang, Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển và Cải cách đô thị Bắc Kinh cho biết, các khu vực chính của thành phố Bắc Kinh sẽ được phủ sóng công nghệ 5G với mạng băng thông rộng cố định, khả năng truy cập Gigabit LTE và tỷ lệ băng thông giảm 10% mỗi năm vào năm 2020.

Thượng Hải cũng lên kế hoạch hoàn thành việc xây dựng thành phố thông minh với mạng truyền thông di động và mạng băng rộng cố định, đạt khả năng truy cập Gigabit và bắt đầu thương mại hóa 5G vào cuối năm 2020, theo kế hoạch của thành phố về thúc đẩy xây dựng một thế hệ hạ tầng công nghệ thông tin mới trong giai đoạn năm 2018-2020.

Quá trình nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm công nghệ 5G trên quy mô rộng cho thấy mục tiêu bắt đầu thử nghiệm thương mại hóa 5G vào năm 2019 và hoàn thành thương mại hóa 5G vào năm 2020.

Trung Quốc dự kiến ban hành chứng nhận 5G vào cuối năm nay, khi đó, các nhà mạng và nhà phân phối thiết bị mới có thể chính thức khởi động giai đoạn thử thương mại hóa 5G.

Theo Phó Chủ tịch Công ty Viễn thông China Mobile, Li Huidi, công ty sẽ cho ra mắt điện thoại thông minh 5G trong nửa đầu năm tới. Công nghệ này cũng được áp dụng vào các thiết bị như ô tô không người lái, thiết bị bay không người lái hay hệ thống vệ tinh hàng hải.

Công nghệ 5G sẽ nhanh gấp mười lần tốc độ internet hiện tại, đáng tin cậy hơn và có thể được sử dụng để hỗ trợ tàu hỏa cao tốc hay các ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa.

Có thể bạn quan tâm