Cũng theo công bố này, lợi nhuận trước thuế của Viettel Post đạt 274,99 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 2020.
Cụ thể, đến cuối quý 2 năm 2021, Viettel Post đã hoàn thành 100,5% kế hoạch lợi nhuận 6 tháng đầu năm và 44% kế hoạch cả năm 2021. Trước đó, vào tháng 4/2021, VTP đã đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 21.420 tỷ đồng, tăng trưởng 23,5% so với cùng kỳ năm 2020 và lợi nhuận sau thuế 496 tỷ đồng, tăng trưởng 29,4% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, Viettel Post đã ghi nhận các kết quả tích cực trong việc tối ưu vận hành, cắt giảm chi phí và nâng cao dịch vụ trong 6 tháng đầu năm 2021.
Đại diện Viettel Post cho biết, một trong những hoạt động nổi bật nhất có thể kể đến là Tổng Công ty đã thay đổi mô hình tổ chức hoạt động từ mô hình chức năng sang mô hình sản phẩm để xây dựng các kênh và tổ chức quy mô lớn. Với mô hình mới này, Viettel Post có thể tối ưu các sản phẩm của mình và cung cấp dịch vụ với chất lượng được nâng cao.
Về phía mạng lưới bưu cục, Viettel Post đã triển khai mới hơn 1.100 bưu cục số trong 6 tháng đầu 2021, vượt 16,8% mục tiêu và phủ kín 100% quận huyên trên cả nước. Theo Tổng Công ty, việc triển khai mô hình mới này sẽ giúp loại bỏ chi phí giấy tờ cũng như tối ưu nguồn nhân lực, chỉ 1 nhân viên có thể làm việc thay cho 5 nhân viên như ở mô hình truyền thống.
Song song, VTP nâng số lượng điểm thu gom lên 2.376 điểm, tăng 583% so với cùng kỳ. Theo VTP, mô hình điểm thu gom không những giúp tăng tương tác với khách hàng, đưa dịch vụ đến gần khách hàng hơn mà còn giảm chi phí vận hành, mang thương hiệu Viettel Post đến mọi vùng miền trên cả nước. Trong năm 2021, Viettel Post dự kiến sẽ nâng số điểm thu gom lên 5.000 điểm trên cả nước.
Viettel Post cũng đang đẩy mạnh chiến lược triển khai TMĐT xuyên biên giới. Trong tháng 6/2021, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thành công nông sản đến châu Âu bằng hình thức “thương mại điện tử xuyên biên giới” trên nền tảng sàn TMĐT của Việt Nam với hơn 1.000 đơn hàng – 10 tấn vải thiều Bắc Giang được xuất khẩu sang Đức, Bỉ và Cộng hòa Séc.