6 xu hướng thanh toán di động hàng đầu cho năm 2021

6 xu hướng thanh toán di động hàng đầu cho năm 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa biết khi nào mới có thể bị khống chế hoàn toàn, sự tăng cường các hình thức mua sắm và thanh toán trực tuyến là một trong những bước đi tất yếu của ngành bán lẻ.

Theo Brad Paterson - Giám đốc điều hành Công ty Splitit, một công ty chuyên về thanh toán trả góp tại Mỹ - sự chuyển dịch từ các cửa hàng truyền thống sang hình thức kinh doanh trực tuyến là xu thế dễ nhận thấy trong nửa cuối năm 2020. 

Cùng đó, báo cáo có tên Chỉ số Bán lẻ Hoa Kỳ do IBM thực hiện và công bố cho thấy, đại dịch Covid-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển từ cửa hàng vật lý sang cửa hàng kỹ thuật số thêm 5 năm. Riêng năm nay, tại thị trường Mỹ, chi tiêu cho Thương mại điện được tử dự kiến ​​sẽ tăng 20%.

Và, để bắt kịp tốc độ chuyển đổi đó, các nhà bán lẻ phải tạo ra các quy trình thanh toán di động để thích ứng với sự thay đổi không ngừng, Brad Paterson cho biết. 

Theo đó, dưới đây là sáu xu hướng thanh toán di động mà mọi nhà bán lẻ nên xem xét để tồn tại:

Thanh toán không tiếp xúc

Một nghiên cứu gần đây từ Mastercard đã phát hiện ra rằng 51% số người dùng đã bắt đầu sử dụng một số hình thức thanh toán không tiếp xúc. Thanh toán không tiếp xúc cho phép người tiêu dùng sử dụng công nghệ quét để hoàn tất giao dịch với độ bảo mật thậm chí còn cao hơn các phương pháp dải từ truyền thống, nhờ mã hóa liên tục thay đổi trong các vi mạch và ứng dụng trên thiết bị di động.

Ví di động

Ví di động được cho là phương thức thanh toán thuận tiện nhất hiện nay đối nhờ tận dụng sự phổ biến của smartphone. Phương thức này biến smartphone thành một cơ chế thanh toán không tiếp xúc đơn giản thông qua việc đồng bộ hóa điện thoại với ngân hàng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

Theo ước tính của nền tảng dữ liệu kinh doanh Statista, sẽ có 3,8 tỷ người dùng smartphone trên toàn cầu vào năm 2021 (so với 2,5 tỷ vào năm 2016). Đây là phụ kiện đi mọi nơi cung cấp kết nối xã hội, thông tin ngân hàng, theo dõi dinh dưỡng, chỉ đường lái xe và các ứng dụng để hỗ trợ hầu hết các khía cạnh của cá nhân và cuộc sống chuyên nghiệp. Thậm chí, 55% người mua hàng trực tuyến tại Mỹ cho rằng, nhờ các ví di động như ApplePay và GooglePay mà smartphone trở thành cách hiệu quả nhất để hoàn tất giao dịch mua hàng.

Và khi sự phổ biến của ví di động trong việc mua hàng và chuyển khoản ngang hàng ngày càng tăng, thì tính bảo mật của các ứng dụng này cũng tăng lên.

Công nghệ POS di động

Khi người tiêu dùng chuyển sang phương thức thanh toán không tiếp xúc, các nhà bán lẻ buộc phải điều chỉnh trải nghiệm mua sắm kết hợp và công nghệ điểm bán hàng của họ. Điểm bán hàng di động đề cập đến các thiết bị không dây mà người bán sử dụng để chấp nhận thanh toán ở bất cứ đâu - không còn ràng buộc với các đăng ký tại một địa điểm thanh toán duy nhất.

Với MPOS, từ các cửa hàng bán lẻ cho đến các nhà phân phối đều có thể cung cấp nhiều địa điểm thanh toán và giải pháp thanh toán từ xa các khách hàng. Đô

Động lực mua sắm từ mạng xã hội

Người dùng đang có xu hướng tin tưởng vào các đề xuất của gia đình và bạn bè hơn bất kỳ nguồn thông tin nào khác. Từ gợi ý này, các thương hiệu có thể dựa vào chia sẻ và tương tác trên mạng xã hội như một bằng chứng xã hội giúp giảm sâu hơn nhiều so với thông điệp có thương hiệu.

Ngoài chiến lược sử dụng người có ảnh hưởng (KOLs), các nhà bán lẻ có thể sử dụng các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội để tìm hiểu thêm về khách hàng, gia tăng trải nghiệm tích cực, tăng cường dịch vụ khách hàng và bán hàng cho những khách hàng mà họ dành phần lớn thời gian.

Xác thực sinh trắc học

Người dùng nhận thấy sự an toàn trong tính duy nhất của xác thực sinh trắc học, khiến công nghệ này thu hút đầu tư đáng kể. Theo nghiên cứu Xác thực Thanh toán Di động & Bảo mật Dữ liệu 2019-2024, xác thực sinh trắc học dự kiến ​​sẽ tăng hơn 1000% vào năm 2024 - lên 2,5 nghìn tỷ đô la trong giao dịch. Vào năm 2019, 228 tỷ đô la giao dịch đã dựa vào công nghệ này.

Tùy chọn thanh toán linh hoạt

Ngoài nhu cầu ngày càng tăng về sự tiện lợi và bảo mật khi sử dụng thanh toán di động, đại dịch toàn cầu đã làm mới nhiều người tiêu dùng cam kết duy trì ngân sách. Các giải pháp Mua ngay Trả sau, hoặc tùy chọn thanh toán trả góp, cho phép các nhà bán lẻ cung cấp cho khách hàng cả ba: sự tiện lợi, bảo mật và chi tiêu có trách nhiệm. Bằng cách cung cấp các tùy chọn trả góp không lãi suất tại điểm bán hàng, người bán mang đến sự linh hoạt tối đa, đặc biệt cho những khách hàng mua sắm nhiều như đồ nội thất, thiết bị tập thể dục hoặc nệm.

Khi lượng mua hàng trên thương mại điện tử tăng cao, chiến lược thanh toán di động của bất kỳ nhà bán lẻ nào cũng sẽ dẫn đến việc bỏ qua giỏ hàng, ước tính có thể lên tới 80%. Sự tiện lợi của các tùy chọn thanh toán linh hoạt, cùng với quy trình thanh toán được sắp xếp hợp lý có thể loại bỏ một số rào cản lớn nhất khiến khách hàng không thể hoàn thành bước cuối cùng của việc mua hàng.

Có thể bạn quan tâm