6 yếu tố quyết định thứ hạng website trên Google năm 2016

6 yếu tố quyết định thứ hạng website trên Google năm 2016
Tạp chí Nhịp sống số - Google luôn thay đổi các yếu tố mà họ sử dụng vào các thuật toán đánh giá thứ hạng trang trên kết quả tìm kiếm nhưng lại chẳng bao giờ công bố chúng, các SEOer nên nhận biết qua đâu?

Công ty SEO Searchmetrics mới đây đã công bố báo cáo thường niên về các yếu tố mà Google căn cứ vào để xếp thứ hạng website trong

yếu tố quyết định thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm google 2016

Một số điều đáng chú ý về khía cạnh kỹ thuật này là:

- Hơn 45% số page trong top 20 kết quả tìm kiếm đều được mã hóa bằng HTTPS.

- 86% các trang trong top 10 sử dụng tên miền .com.

- Các site trong top 10 trung bình mất khoảng 7-8 giây để load trang.

- Các site trong top 10 thường có địa chỉ URL dài hơn, trung bình khoảng 53 ký tự trở lên.

- Các trang trong top 100 đều có giao diện thân thiện với mobile.

4. Các yếu tố về trải nghiệm người dùng

Dù thường bị đánh giá thấp nhưng các đường link liên kết nội bộ website lại là một trong những yếu tố quan trọng trong trải nghiệm người dùng. Searchmetrics cho biết các đường dẫn trong nội bộ trang đang ngày càng ít được sử dụng hơn so với năm ngoái. Bên cạnh các link trò từ website, video,… bên ngoài, các đường link nội bộ không chỉ giúp người dùng mà cả các cỗ máy tìm kiếm dễ dàng xem được các nội dung liên quan trong một trang.

5. Các tín hiệu từ mạng xã hội

yếu tố quyết định thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm google

Theo Searchmetrics, các site thứ hạng càng cao trên Google lại càng có nhiều tín hiệu (bài đăng, hoạt động,…) trên mạng xã hội.

Facebook hiện vẫn đang là mạng xã hội lớn có ảnh hưởng lớn nhất đến thứ hạng trang trên Google. Các tín hiệu từ Google , mạng xã hội “người nhà” của cỗ máy tìm kiếm rõ ràng được Google ưu ái hơn về mức độ quan trọng, thế nhưng khi Google ngày càng “xuống giá” vì chẳng ai dùng thì Facebook lại lên ngôi. Sau Facebook, các mạng xã hội như Twitter và Pinterest đóng vai trò quan trọng tiếp theo trong xét duyệt ranking trang.

6. Các tín hiệu từ backlink

Backlink (link từ website khác trỏ về site của bạn) đang ngày càng mất chỗ đứng trong địa hạt SEO. Backlink giờ đây chỉ còn là một yếu tố phụ trợ đứng sau các yếu tố như nội dung phù hợp và thời lượng người dùng dành ra trên trang. Trên thực tế, với các chủ đề chuyên môn đặc thù như trên các trang chuyên đánh giá sản phẩm công nghệ hay thủ thuật lập trình, đôi khi bạn chẳng cần đến backlink cũng đã có thể đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm rồi.

(*) Các thông tin trên đây chỉ mang tính tham khảo từ Searchmetrics, không phải thông tin chính thức từ Google.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.