99 Online Shopping Day lập kỷ lục mới với lượng đặt hàng gấp 3 lần năm trước

99 Online Shopping Day lập kỷ lục mới với lượng đặt hàng gấp 3 lần năm trước
Tạp chí Nhịp sống số - Theo đại diện Shopee Việt Nam, Chương trình "99 Online Shopping Day" có số lượng giao dịch trên Shopee tăng gấp 3,5 lần, lượng truy cập cao gấp 5 lần ngày thường, thu hút hơn 30.000 chủ shop cùng tham gia bán hàng.

99 Online Shopping Day là ngày hội mua sắm trực tuyến được

 thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến, Shopee Việt Nam, Shopee, 99 Online Shopping Day,

[ Nguồn: Shopee Việt Nam ]

Các chủ Shop tham gia 99 Online Shopping Day đã đạt được kết quả ngoài mong đợi với lượng gia tăng đơn hàng lên tới 1.500 lần so với ngày thường. Về phía người tiêu dùng, đã có con số kỷ lục mới cho giỏ hàng nhiều sản phẩm nhất - đạt đến 218 sản phẩm.

Ông Pine Kyaw, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam nhận định: “99 Online Shopping Day năm nay đã đạt được thành công lớn trên toàn khu vực với hơn 7 triệu lượt chat trong ngày. Chúng tôi tin 99 Online Shopping Day thực sự là một sự kiện bùng nổ của thương mại điện tử, tạo được cú hích thay đổi nhận biết và thúc đẩy sự tham gia mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt. Shopee sẽ tiếp tục triển khai những dự án trọng điểm được phát triển nền tảng của Shopee nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời cũng mong muốn tiếp tục nhận được ủng hộ của người tiêu dùng trong thời gian tới".

Được biết, Shopee là nền tảng thươgn mại điện tử đã ứng dụng khá nhiều công nghệ 4.0, đơn cử như việc xử lý - phân tích Dữ liệu Lớn (big data). Với lượng dữ liệu người dùng khổng lồ thu thập được, ông Pine Kyaw cho biết Shopee đã xây dựng hệ thống phân tích sâu để đánh giá thị trường, ví dụ như sản phẩm nào đang bán chạy, phản hồi người dùng là gì? Hành vi của họ ra sao? Họ cần gì? Muốn mua gì?...  Từ đó, trả lại các kết quả gần như tức thời, theo thời gian thực (real-time) hỗ trợ cho người bán cũng như các đơn vị liên quan.

Ngoài ra ngay trong vận hành, Shopee cũng có kế hoạch ứng dụng phân tích dữ liệu lớn (big data) và công nghệ học máy (machine learning) vào việc kiểm soát gian lận, chống hàng giả.

 

Có thể bạn quan tâm