ABB kỳ vọng đồng hành cùng lộ trình phát triển của Việt Nam

ABB kỳ vọng đồng hành cùng lộ trình phát triển của Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - "ABB sẽ thúc đẩy việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số xuyên suốt các ngành công nghiệp của Việt Nam, đồng hành cùng sự phát triển của nền kinh tế hướng tới một tầm cao mới và bền vững", đó là chia sẻ của ông Brian Hull - TGĐ ABB Việt Nam nhân dịp tham dự Industry 4.0 Summit 2019.

Đại diện

 Industry 4.0 Summit, ABB, Industry 4.0 Summit 2019, Brian Hull, ABB Việt Nam,

Gian trưng bày của ABB có chủ đề “Định hình tương lai bền vững cho Việt Nam thông qua chuyển đổi kỹ thuật số”, giới thiệu một số cải tiến mang tính cách mạng, như: cảm biến thông minh ABB Ability Smart Sensor, bộ truyền động kỹ thuật số ABB Ability Digital Powertrain, nền tảng kết nối ABB Ability Connected Services và bộ sạc xe điện Terra54.

4 công nghệ được ABB giới thiệu tại diễn đàn được áp dụng những cải tiến mang tính cách mạng giúp chuyển đổi các phương thức sản xuất và quản lý truyền thống thành các thiết bị và giải pháp thông minh tiết kiệm tối đa chi phí, tăng khả năng vận hành cũng như hiệu suất đáng kể cho các doanh nghiệp.

Trong đó, cảm biến thông minh ABB Ability Smart Sensor có khả năng chuyển đổi các động cơ truyền thống, máy bơm và gối đỡ vòng bi thành các thiết bị thông minh có kết nối không dây và tiết kiệm năng lượng. Cảm biến này đo các thông số chính từ bề mặt của thiết bị để thu được thông tin có ý nghĩa về tình trạng và hiệu suất của thiết bị, cho phép người dùng xác định sự thiếu hiệu quả trong hệ thống và để giảm rủi ro liên quan đến vận hành và bảo trì. Theo nhà sản xuất, ABB Ability Smart Sensor có thể giúp người sử dụng tiết kiệm tới 60% chi phí, giảm 70% thời gian ngừng hoạt động ngoài dự kiến và tăng tuổi thọ của động cơ lên tới 30%.

Bộ truyền động kỹ thuật số ABB Ability Digital Powertrain tích hợp dữ liệu cảm biến và biến tần với các phân tích dựa trên đám mây của toàn bộ chuỗi thiết bị công nghiệp được sử dụng trong môi trường nhà máy - từ biến tần và động cơ, đến máy bơm và vòng bi. Với ABB Ability Digital Powertrain, khách hàng sẽ hưởng lợi nhờ vào việc hiệu suất được cải thiện, ít sự cố hơn tới 20%, thời gian phản hồi và khắc phục vấn đề nhanh hơn 60%.

 Industry 4.0 Summit, ABB, Industry 4.0 Summit 2019, Brian Hull, ABB Việt Nam,

Công nghệ thứ 3 cũng sẽ được ABB giới thiệu tại diễn đàn là nền tảng kết nối ABB Ability Connected Services. Được kích hoạt thông qua MyRobot - giao diện trực quan độc lập của ABB, ABB Ability Connected Services cung cấp dữ liệu để đưa ra quyết định ở mọi nơi và mọi lúc để tăng cường thời gian hoạt động của robot và tối ưu hóa hiệu năng của các hệ thống robot. Nền tảng này được cho là giúp khách hàng giảm sự cố lên tới 25% và đạt được thời gian phản hồi và khắc phục vấn đề nhanh hơn 60%.

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, ABB giới thiệu Bộ sạc xe điện Terra54 được phát triển dựa trên một thập kỷ kinh nghiệm về sạc nhanh cho xe điện. Terra 54 giúp tăng khả dụng và độ tin cậy bằng cách cho phép sạc liên tục 50 kW lên 500V trong 15 đến 30 phút. Giải pháp trực thuộc danh mục giải pháp kỹ thuật số ABB Ability của ABB cung cấp dịch vụ kỹ thuật số xuyên suốt các ngành công nghiệp. ABB Ability cung cấp kết nối wifi giúp nhà vận hành mạng lưới sạc xe điện thực hiện nhiều chức năng bao gồm giám sát từ xa và cấu hình các điểm sạc để giải quyết các vấn đề cho tài xế, đồng thời cho phép bảo trì các thiết bị với thời gian ngừng hoạt động ít nhất và linh hoạt kết nối với bất kỳ mạng lưới sạc, văn phòng hỗ trợ, giải pháp quản lý năng lượng và thanh toán nào.

Ông Brian Hull, Tổng giám đốc của ABB tại Việt Nam cho biết: “Dù là trong lĩnh vực số hóa, cải tiến, sản xuất nâng cao hay cơ sở hạ tầng đô thị, các công nghệ của ABB sẽ hỗ trợ đắc lực cho lộ trình phát triển của Việt Nam trong tương lai. Với phạm vi kinh doanh rộng lớn và vị thế vững chắc trên thị trường đã được khẳng định trong suốt 25 năm qua, chúng tôi tự tin để tiếp tục đóng góp và đồng hành cùng sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hướng tới một tầm cao mới. Là một công ty dẫn đầu về công nghệ, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số xuyên suốt các ngành công nghiệp của Việt Nam và đồng hành cùng sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam hướng tới một tầm cao mới và bền vững.”

Có thể bạn quan tâm