Adobe để lộ thông tin cá nhân hơn 7,5 triệu người dùng

Adobe để lộ thông tin cá nhân hơn 7,5 triệu người dùng
Tạp chí Nhịp sống số - Những người sử dụng dịch vụ Adobe Creative Cloud vừa được Adobe gửi email cảnh báo lừa đảo, sau khi phát hiện dữ liệu hơn 7 triệu tài khoản bị rò rỉ.

Adobe để lộ thông tin cá nhân hơn 7,5 triệu người dùng

Adobe Creative Cloud là dịch vụ cho phép người dùng trả phí để sử dụng các ứng dụng như Photoshop, Lightroom, Premiere Rush, Premier Pro, lllustrator và một số phần mềm khác.

Chuyên gia bảo mật Bob Diachenko và công ty an ninh mạng Comparitech có trụ sở tại Anh đã phát hiện ra bộ cơ sở dữ liệu bị lộ, cho phép mọi người có thể xem các thông tin cá nhân mà không cần mật khẩu hay bất kỳ loại xác thực nào khác.

Các nhà nghiên cứu đưa ra cảnh báo cho Adobe ngày 19/10.

Toàn bộ dữ liệu cá nhân bị lộ liên quan đến 7,5 triệu tài khoản bao gồm email, ID thành viên, vùng quốc gia, ngày tạo tài khoản, trạng thái thanh toán và thời gian đăng nhập lần cuối và 1 số chi tiết khác.

May mắn, thông tin tài khoản thanh toán và mật khẩu đã không bị lộ.

Mặc dù dữ liệu cá nhân bị lộ không thuộc loại đặc biệt nhạy cảm, nhưng nó vẫn có thể được sử dụng để khởi động các chiến dịch lừa đảo các thuê bao. Kẻ gian có thể giả danh Adobe hoặc một công ty có liên quan để lừa người dùng thêm thông tin, chẳng hạn như mật khẩu.

Adobe cho biết vụ việc lần này không liên quan, không ảnh hưởng đến hoạt động vận hành của bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào của công ty.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.