Adobe khuyên gỡ bỏ Flash khỏi hệ thống Mac

Adobe khuyên gỡ bỏ Flash khỏi hệ thống Mac
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi chính thức ngừng hỗ trợ Flash thì công ty mẹ tích cực khuyến nghị người dùng gỡ bỏ.

Sau 3 năm cảnh báo thì sự kết thúc của Adobe Flash đã chính thức xảy ra. Adobe chính thức ngừng hỗ trợ Flash kể từ ngày 1/1 và trong vòng chưa đầy hai tuần, Adobe sẽ chặn tất cả nội dung Flash hoạt động trong Flash Player.
 

Cùng với sự kiện đó, Adobe khuyến nghị người dùng gỡ cài đặt nó khỏi máy tính của họ ngay lập tức. Việc khuyến nghị tất cả người dùng ngay lập tức gỡ cài đặt Flash Player để giúp bảo vệ hệ thống của họ, cụ thể Adobe không có ý định phát hành các bản cập nhật Flash Player hoặc các bản vá bảo mật nữa. Một số người dùng có thể tiếp tục thấy lời nhắc từ Adobe để gỡ cài đặt Flash Player khỏi hệ thống của họ.

Đặc biệt với hệ thống của máy Mac, người dùng không phải đơn giản gỡ bỏ Adobe Flash khỏi trang Preferences trong System Preferences. Dưới đây là những việc cần làm để gỡ cài đặt hoàn toàn khỏi máy Mac của bạn.

Hủy cấp quyền Flash trên máy Mac

• Truy cập vào System Preferences > Flash Player.

• Ở trên cùng bên phải, nhấp vào tab Advanced.

• Cuối cùng chọn Deauthorize This Computer.

Gỡ bỏ hoàn toàn Flash

• Mở cửa sổ Finder và chọn vào Applications > Utilities.

• Mở Adobe Flash Player Install Manager > bấm Uninstall.

• Bạn sẽ nhận được xác nhận khi nó được gỡ bỏ thành công

Bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như Clean My Mac hoặc Sensei để tìm kiếm và xóa mọi tệp Flash không liên quan.
 

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.