Adobe lặng lẽ tăng giá Photoshop và Lightroom

Adobe lặng lẽ tăng giá Photoshop và Lightroom
Tạp chí Nhịp sống số - Với những khách hàng chuyên dùng gói chỉnh sửa ảnh của Adobe, số tiền họ bỏ ra sẽ tăng gấp đôi.

Theo thông tin được báo chí đăng tải, Adobe đã lặng lẽ tăng giá gói phần mềm chỉnh sửa ảnh Photography của mình từ mức giá 9,99 USD/tháng lên con số gấp đôi 19,99 USD/tháng. Gói phần mềm này bao gồm Photoshop CC, Lightroom CC và Lightroom Classic cùng 20GB lưu trữ đám mây.

Gói phần mềm mới có giá 19,99 USD/tháng, vẫn bao gồm 3 phần mềmLightroom CC, Lightroom Classic CC, Photoshop CC nhưng tăng dung lương lưu trữ đám mây lên 1TB. Gói chỉnh sửa ảnh của Adobe thường được các nhiếp ảnh gia sử dụng.

Hiện tại, khách hàng ở một số quốc gia vẫn có thể truy cập vào gói Photography cũ nên chưa rõ Adobe sẽ bỏ hẳn gói phần mềm cũ để bán gói mới hay để cả hai gói song song tồn tại.

"Chúng tôi thử nghiệm nhiều thứ trên Adobe.com trong đó bao gồm các tùy chọn khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn. Hiện, Adobe đang chạy thử nghiệm một số gói phần mềm mới với các mức giá mới và các gói này không hiển thị cho tất cả những người truy cập vào trang web Adobe.com", người phát ngôn của Adobe cho hay.

So với gói cũ, gói Photography mới có dung lượng lưu trữ lớn hơn. Tuy nhiên, với những người không có nhu cầu lưu trữ lớn, thì gói mới chỉ tăng giá mà không đem lại lợi ích gì thêm.

Hiện, Adobe cũng đang thử nghiệm mức giá truy cập ứng dụng đơn lẽ (single app) với mức giá 20,99 USD và quyền truy cập vào tất cả các ứng dụng với mức giá 52,99 USD/tháng. Gói Photography có mức giá thấp nhất 9,99 USD/tháng được Adobe cung cấp từ năm 2013.

Có thể bạn quan tâm