Adobe Premier Pro đang được triển khai hỗ trợ chip M1 của Apple

Adobe Premier Pro đang được triển khai hỗ trợ chip M1 của Apple
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng dựng phim Premiere Pro đang được triển khai dần trong việc hỗ trợ chip M1 của Apple.

Adobe thông báo ứng dụng chỉnh sửa video Premiere Pro sẽ được phát hành với khả năng hỗ trợ Apple Silicon M1. Hiện tại sự hỗ trợ này chỉ đang là một phần và duy nhất ở phiên bản beta. Adobe cảnh báo người dùng có những hạn chế trong bản beta hiện tại, nhưng phiên bản hỗ trợ đầy đủ sẽ được giới thiệu theo từng giai đoạn.

Adobe viết trong một bài đăng trên blog: “Vì Premiere Pro được xây dựng trên cơ sở mã nguồn rất lớn với sự hỗ trợ cho nhiều loại phương tiện và quy trình làm việc, chúng tôi sẽ triển khai hỗ trợ gốc cho chip Apple M1 theo từng giai đoạn và một số phần vẫn chưa được mang đến cho bộ xử lý mới. Cách tiếp cận theo từng giai đoạn này cho phép chúng tôi xác nhận hiệu suất và chức năng cho từng phần cụ thể của ứng dụng trước khi thêm các thành phần mới”.

Phiên bản beta bao gồm tất cả chức năng và quy trình chỉnh sửa then chốt của ứng dụng như màu sắc, đồ họa và âm thanh, cũng như các tính năng như Productions và multicam, công ty ưu tiên hỗ trợ các codec được sử dụng rộng rãi nhất, như H.264, HEVC và ProRes.

Bản beta một phần này của Premiere Pro được ra mắt sau khi Adobe phát hành bản beta cho Photoshop trên M1 và bản phát hành đầy đủ của Lightroom. Các ứng dụng Adobe khác như Illustrator, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2021. Và theo thông báo mới nhất từ Adobe thì bản beta của 2 ứng dụng Adobe Audition và Premiere Rush đã hỗ trợ chip M1.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.