Adobe ra mắt Photoshop dành cho iPad

Adobe ra mắt Photoshop dành cho iPad
Tạp chí Nhịp sống số - Đây mới chỉ là sự khởi đầu, dự kiến Adobe sẽ mang thêm nhiều tính năng mới dành cho phiên bản iPad của Photoshop.

Sau gần một năm công bố và chìm vào quên lãng, cuối cùng Adobe cũng ra mắt phiên bản Photoshop for iPad (Photoshop dành cho iPad) ngay tại Hội nghị thiết kế Max design thường niên của hãng, bên cạnh bài viết trên blog nhân dịp ra mắt phiên bản 1.0 dành cho iPad với chủ đề “bắt đầu cuộc hành trình của Photoshop trên iPad”.

Theo TheVerge, ứng dụng đã được thiết kế lại cho bối cảnh thiết bị di động đang dịch chuyển mạnh và dần trở thành trọng tâm của điện toán cá nhân, do vậy việc đưa các công cụ chủ chốt của phiên bản Photoshop trên máy tính nhằm phục vụ biên tập, chỉnh sửa và các tác vụ chọn khoanh vùng… lên các thiết bị di động phổ biến như iPad là xu hướng tất yếu.

Adobe cho biết phiên bản đầu tiên của Photoshop dành cho iPad này sẽ chỉ là sự khởi đầu của kế hoạch “đổ bộ” lên nền tảng di động của họ. Dĩ nhiên, hãng cũng thuyết phục người dùng rằng theo thời gian Adobe sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu ích cho phiên bản Photoshop này, một phần do phản ứng tiêu cực và có phần thất vọng của những người dùng phiên bản thử nghiệm (beta) trước đó.

Đúng là bản Photoshop dành cho iPad này không chứa nhiều tính năng mạnh mẽ như phiên bản máy tính truyền thống, nhất là các công cụ pen (bút) hoặc diễn hoạt animation timeline. Nhưng thuật ngữ “real Photoshop” xuất phát từ thực tế là phiên bản Photoshop dành cho iPad được xây dựng cùng một mã nguồn cơ bản của phiên bản chạy trên máy tính. Không những vậy, Adobe cũng tích hợp thêm định dạng Cloud PSD mới của họ vào phiên bản di động này, cho phép người dùng đồng bộ với các hoạt động chỉnh sửa trên máy tính với iPad, qua đó hy vọng người dùng tiếp tục gắn bó với nền tảng Photoshop trên dịch vụ đám mây của họ.

Photoshop dành cho iPad chỉ khả dụng với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ thuê bao Creative Cloud (CC) của Adobe, nghĩa là nó bao gồm trong gói Photoshop thông thường mà người dùng đã trả phí. Nếu không, người dùng sẽ phải đăng ký gói thuê bao mới, trong đó rẻ nhất là gói Photography với mức giá 9,99 USD/tháng, bao gồm hai phần mềm Lightroom và Photoshop đi kèm.

Có thể bạn quan tâm