Adobe sẽ cảnh báo yêu cầu người dùng gỡ bỏ Flash vào cuối năm nay

Adobe sẽ cảnh báo yêu cầu người dùng gỡ bỏ Flash vào cuối năm nay
Tạp chí Nhịp sống số - Adobe có kế hoạch chấm dứt hỗ trợ cho Flash khi năm 2020 kết thúc, nhưng từ bây giờ công ty đã đẩy mạnh việc làm này.

Báo cáo từ ZDNet cho biết, ngoài việc ngừng cung cấp bản tải xuống của Flash, Adobe cũng sẽ cảnh báo và nhắc nhở người dùng họ nên gỡ cài đặt Flash vào cuối năm nay, đồng thời chặn nội dung Flash trong trình phát kể từ năm 2021.

Đây không phải là thông tin gây sốc cho người dùng Flash của Adobe bởi Flash được xem là một cơn ác mộng bảo mật. Nếu Flash tiếp tục chạy mà không còn được hỗ trợ sẽ mở cửa cho những kẻ tấn công khai thác lỗ hổng trên phần mềm. Tuy nhiên, hiếm khi thấy nhà phát triển nào chủ động khuyến khích người dùng không sử dụng nó trước nhiều tháng như Adobe.

Cách tiếp cận này tương phản rõ rệt với lập trường của Adobe từ một thập kỷ trước. Vào thời điểm đó, Adobe nhấn mạnh rằng Apple đã áp đặt các hạn chế trên mạng bằng cách yêu cầu iPhone và iPad sử dụng HTML5 cho nội dung web thay vì công nghệ Flash của công ty. Bây giờ, ngay cả Adobe cũng coi Flash là một gánh nặng.

Có thể bạn quan tâm