Adobe thâu tóm startup công nghệ nhận dạng giọng nói Sayspring

Adobe thâu tóm startup công nghệ nhận dạng giọng nói Sayspring
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng Adobe vừa mua lại Sayspring - một công ty khởi nghiệp (startup) giúp thiết kế các nguyên mẫu và xây dựng giao diện giọng nói cho các ứng dụng Amazon Alexa và Google Assisstant.

Adobe thâu tóm startup công nghệ nhận dạng giọng nói Sayspring

Theo 9to5mac, Sayspring được thành lập vào năm 2017 giúp các nhà sáng tạo làm việc với công nghệ nhận dạng giọng nói mà không cần biết đến các đoạn mã phức tạp. Sau thương vụ này, đội ngũ Sayspring sẽ ngay lập tức gia nhập vào Adobe và bắt đầu quá trình tích hợp công nghệ giọng nói vào trong các sản phẩm của Adobe.

Tất cả dịch vụ của Sayspring được cung cấp miễn phí cho người dùng, tuy nhiên họ cần thư mời để đăng ký sử dụng.

Adobe cho biết thương vụ này sẽ là bước tiến quan trọng của hãng trong các nỗ lực về tích hợp nhận dạng giọng nói, đặc biệt trong các dịch vụ đám mây Document Cloud hay Adobe Stock, cũng như cho mục tiêu thực hiện các tác vụ sáng tạo trong các chương trình thiết kế của hãng.

Adobe tin rằng công nghệ giọng nói sẽ giúp hãng nâng cấp việc tương tác với thiết bị, bên cạnh các công cụ sẵn có như chuột, bàn phím và thậm chí là màn hình cảm ứng. Công nghệ này sẽ giúp cho việc sử dụng các sản phẩm của Adobe trở nên tự nhiên và linh hoạt hơn.

Tại sự kiện Adobe MAX diễn ra vào năm ngoái, Adobe cũng đã hé lộ các nguyên mẫu của ứng dụng Photoshop và XD sử dụng Adobe Sensei. Adobe cho biết họ có kế hoạch biến Sensei thành một trợ lý sáng tạo, thêm khả năng nhận dạng giọng nói vào các ứng dụng khác nhau.

Có thể bạn quan tâm