Adobe tích hợp AI tạo sinh vào phần mềm chỉnh sửa video

Tạp chí Nhịp sống số - Adobe đang tham gia làn sóng tích hợp AI tạo sinh, sau những ứng dụng đình đám của công ty OpenAI và Stability AI, cho phép người dùng tạo hình ảnh mới chỉ với một vài từ mô tả.
tích hợp AI

Công ty Adobe ngày 17/4 cho biết công ty dự kiến tích hợp AI mới vào phần mềm chỉnh sửa video trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh.

Các công cụ mới sẽ cho phép người chỉnh sửa video thực hiện các tác vụ, trong đó có thay đổi cảnh quay từ giữa trưa sang hoàng hôn hoặc thêm nhạc nền chỉ bằng cách nhập một vài từ khóa để yêu cầu hệ thống thực hiện.

Các công cụ này dựa trên một hệ thống mới mang tên Firefly mà công ty Adobe vừa ra mắt tháng trước để tạo hình ảnh và văn bản. Cụ thể, đối với công cụ biên tập video tích hợp AI, người dùng có thể yêu cầu hệ thống đọc kịch bản, sau đó tự động chia phân cảnh, đề xuất một số cảnh dựng thô của câu chuyện.

Đối với lĩnh vực quảng cáo, hệ thống này bao gồm các tính năng như chèn tựa đề, ảnh nền, thêm nhạc nền để có thể quảng cáo tại nhiều nước.

Adobe đang tham gia làn sóng áp dụng AI tạo sinh, sau những ứng dụng đình đám của công ty OpenAI và Stability AI, cho phép người dùng tạo hình ảnh mới chỉ với một vài từ mô tả.

Tuy nhiên, sau khi Getty Images kiện Stability AI sử dụng hình ảnh có bản quyền của mình trong việc huấn luyện hệ thống AI, nhiều câu hỏi pháp lý đã được đặt ra xung quanh việc liệu sản phẩm của các hệ thống AI như vậy có được phép sử dụng trong thương mại hay không.

Adobe - một trong các nhà cung cấp phần mềm lớn nhất cho các nghệ sĩ trong lĩnh vực nghe nhìn - cam kết với khách hàng rằng sản phẩm từ hệ thống Firefly sẽ an toàn về mặt pháp lý cho mục đích thương mại.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, Phó Chủ tịch phụ trách mảng kỹ thuật số và video audio của Adobe, ông Ivo Manolov cho biết chỉ với một nút nhấn duy nhất, từ 1 video, Adobe có thể tạo ra 1.000 phiên bản video theo từng nước.

Adobe hiện đang thử nghiệm hệ thống và có kế hoạch ra mắt các công cụ video này trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm