AIM sắp chính thức "khai tử"

AIM sắp chính thức
Tạp chí Nhịp sống số - Dịch vụ chat tức thời AIM (AOL Instant Messenger) sẽ chính thức đóng cửa vào giữa tháng 12 tới, sau 20 năm được đưa ra thị trường.

Yahoo, Verizon, dịch vụ chat, AIM, AOL Instant Messenger,

Michael Albers - phó chủ tịch phụ trách sản phẩm truyền thông của công ty mẹ Oath - cho biết: "AIM từng tạo ra một sự thay đổi về văn hóa, nhưng cách mà chúng ta giao tiếp với nhau đã thay đổi sâu sắc. Kết quả là chúng tôi đã đưa ra quyết định rằng sẽ ngưng sử dụng AIM vào ngày 15/12/2017. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các thế hệ tiếp theo của thương hiệu mang tính biểu tượng này".

AIM ra mắt vào năm 1997 và là một trong những dịch vụ chat miễn phí được sử dụng rộng rãi đầu tiên. AIM trở thành biểu tượng của những năm cuối thập niên 90​, nổi bật trong các bộ phim như "You've Got Mail"​, các chương trình truyền hình như "Sex and the City."

Nhưng AIM cũng như AOL đã rơi vào thời kỳ khó khăn khi công nghệ ngày càng phát triển, nhắn tin văn bản trở nên phổ biến. Đến năm 2012, AOL đã cắt giảm hầu hết các nhân viên của AIM trong nỗ lực giảm chi phí.

Verizon mua lại AOL vào tháng 5/2015 với giá 4,4 tỷ USD. Sau đó, Verizon đã mua lại Yahoo và sáp nhập hai công ty thành một bộ phận mới gọi là Oath.

Có thể bạn quan tâm