Airbus Fly Your Ideas lần thứ 6 sẵn sàng chờ những ý tưởng mới

Airbus Fly Your Ideas lần thứ 6 sẵn sàng chờ những ý tưởng mới
Tạp chí Nhịp sống số - Fly Your Ideas lần thứ 6 được khởi động vào tháng 6/2018 và đến nay đã có hơn 2.000 hồ sơ đăng ký

 Airbus, hàng không vũ trụ, Airbus Fly Your Ideas,

Fly Your Ideas là cuộc thi có quy mô toàn cầu dành cho các trường đại học và sinh viên từ khắp nơi trên thế giới nhằm đổi mới tương lai của ngành hàng không vũ trụ, gồm máy bay thương mại, quân sự, thiết bị không gian và máy bay trực thăng. Airbus đang tìm kiếm những ý tưởng có thể thay đổi ngành không gian vũ trụ trong những thập kỷ tới và tạo ra một thế giới an toàn hơn, sạch hơn và được kết nối tốt hơn.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi cho biết, Fly Your Ideas lần thứ 6 đưa ra 6 lĩnh vực thách thức: Điện khí hoá, Dịch vụ dữ liệu, An ninh mạng, Internet vạn vật, Trí tuệ nhân tạo và Thực tế hỗn hợp. Để tham gia, sinh viên cần điền vào một bảng câu hỏi trực tuyến về ý tưởng của mình, làm nổi bật công nghệ đằng sau ý tưởng đó, phân tích thị trường, sự độc đáo, giá trị gia tăng và những trở ngại tiềm tàng. Các đội cũng phải gửi một bản phác thảo đơn giản để hình dung ý tưởng.

Cuộc thi là cơ hội để sinh viên phát triển các kỹ năng làm việc hữu ích như làm việc nhóm, quản lý dự án, kỹ năng thuyết trình và ứng dụng kiến thức đã học vào các thử thách thực tế. Cùng với việc gia nhập đội ngũ Airbus tại trung tâm để tiếp tục phát triển ý tưởng của mình, tối đa sáu đội lọt vào chung kết sẽ cạnh tranh để giành giải thưởng trị giá 45.000 euro và cơ hội tiên phong hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Hạn nộp hồ sơ cho Vòng 1 kết thúc vào ngày 16/11/2018 và tiếp theo là các buổi đánh giá trực tuyến, với việc một nhóm các chuyên gia của Airbus sẽ xem xét và đánh giá tất cả các ý tưởng được gửi tới. 

Vòng chung kết FYI sẽ được tổ chức vào năm 2019, nơi sinh viên sẽ có cơ hội giới thiệu ý tưởng của mình với các chuyên gia trong ngành.

Các sinh viên có thể truy cập vào nền tảng kỹ thuật số của cuộc thi để tải lên ý tưởng cho Vòng 1 của cuộc thi.

1. ĐIỆN KHÍ HÓA - Làm thế nào để mọi người có thể bay xa hơn, lâu hơn và sạch hơn bằng cách phát triển các hệ thống năng lượng điện nhúng?
2. DỊCH VỤ DỮ LIỆU - Bạn có thể tạo ra những ứng dụng và dịch vụ sáng tạo nào dựa trên dữ liệu của Airbus?
3. AN NINH MẠNG - Làm thế nào để xác thực thông tin hành khách một cách an toàn và liên tục trong khi giảm thiểu ảnh hưởng đối với hành khách, an ninh sân bay và các hãng hàng không?
4. INTERNET VẠN VẬT - Làm thế nào để tận dụng sức mạnh của IoT để cách mạng hóa trải nghiệm của hành khách hoặc cải thiện sự hợp tác trong ngành hàng không vũ trụ?
5. TRÍ THÔNG MINH NHÂN TẠO - Làm thế nào sử dụng AI để xác định cơ hội hoặc mô hình kinh doanh hoàn toàn mới trong tương lai của ngành hàng không vũ trụ hoặc sản xuất công nghiệp?
6. THỰC TẾ HỖN HỢP - Làm thế nào để ứng dụng công nghệ Thực tế hỗn hợp của Apple và Google vào ngành công nghiệp hàng không vũ trụ?

Có thể bạn quan tâm