AirPods có thể trở thành công cụ theo dõi sức khỏe

Tạp chí Nhịp sống số - Trong bản tin Power On mới nhất của mình, cây viết Mark Gurman cho biết Apple đang lên kế hoạch biến tai nghe không dây Bluetooth AirPods trở thành công cụ theo dõi sức khỏe trong thời gian tới.

Theo PhoneArena, ông Gurman cho biết tính năng Live Listen của AirPods giúp khuếch đại âm thanh từ khắp phòng, cho phép thiết bị đeo được sử dụng như một cặp máy trợ thính không chính thức. Kết quả là sẽ không ngạc nhiên nếu Apple biến AirPods thành thiết bị trợ thính được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ) chấp thuận.

theo dõi sức khỏe

Gần đây, các quy tắc của FDA đã được thay đổi ở Mỹ và người dùng có thể mua máy trợ thính mà không cần toa bác sĩ, cho phép Apple tiếp thị AirPods trong tương lai dưới dạng máy trợ thính. Gurman tin rằng việc Apple cung cấp AirPods làm thiết bị trợ thính có thể giúp ích cho hàng chục triệu người.

Năm 2016, Apple nhận được bằng sáng chế cho một hệ thống cho phép công ty theo dõi nhịp tim, nhiệt độ cơ thể của người dùng và dữ liệu sinh trắc học liên quan đến sức khỏe khác bằng cách thu thập thông tin này thông qua tai nghe, trong đó cảm biến sinh trắc học sẽ được đặt bên trong một trong các tai nghe. Apple thậm chí đã nhận được bằng sáng chế vài năm trước khi phát hành AirPods đầu tiên liên quan đến các cảm biến được nhúng trong tai nghe có thể đo nhịp tim và mức độ mồ hôi của người dùng.

Bên cạnh tính năng Live Listen nói trên, còn có một tùy chọn dành cho người dùng AirPods Pro bị khiếm thính mang tên Conversation Boost. Khi được bật, tính năng này sẽ sử dụng micrô trên thiết bị để giúp khuếch đại các cuộc trò chuyện diễn ra ngay trước mặt người dùng. Nó không hữu ích hoặc mạnh mẽ như Live Listen nhưng giúp người dùng theo dõi cuộc trò chuyện dễ dàng hơn một chút.

 

Có thể bạn quan tâm