AirPods Pro 2 chính thức trở thành máy trợ thính

Tạp chí Nhịp sống số - AirPods Pro 2 chính thức trở thành máy trợ thính với bản cập nhật ra mắt vào tuần tới.

Theo TechRadar, AirPods Pro 2 sắp có bản nâng cấp phần mềm quan trọng, biến chiếc tai nghe này thành thiết bị trợ thính không kê đơn, hỗ trợ người dùng bị mất thính lực từ nhẹ đến trung bình. Bản cập nhật sẽ được triển khai vào tuần tới, sau khi đã được FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ) phê duyệt.

AirPods Pro 2

Với bản cập nhật này, AirPods Pro 2 sẽ là tai nghe không dây đầu tiên được FDA công nhận là thiết bị trợ thính OTC tại Mỹ. Các tính năng mới gồm:

  • Kiểm tra thính lực: AirPods Pro 2 có thể thực hiện kiểm tra thính lực ngay trên iPhone, giúp người dùng đánh giá mức độ nghe của mình.
  • Khuếch đại âm thanh: Tính năng này giúp khuếch đại âm thanh xung quanh, hỗ trợ người dùng nghe rõ hơn trong môi trường ồn ào.
  • Bảo vệ thính giác: Tai nghe có thể giảm thiểu tác động của tiếng ồn lớn đến thính giác người dùng.

FDA đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng trên 100 người tham gia bị mất thính lực từ nhẹ đến trung bình. Kết quả cho thấy AirPods Pro 2 mang lại hiệu quả tương đương với các thiết bị trợ thính được điều chỉnh bởi chuyên gia.

Sau khi cập nhật phần mềm, người dùng có thể thực hiện kiểm tra thính lực và kích hoạt chế độ Hearing Assistance trong phần Settings của iOS. AirPods Pro 2 sẽ tự động điều chỉnh âm thanh dựa trên kết quả kiểm tra.

Có thể bạn quan tâm