AirPods Pro 2 ra mắt vào năm 2022

AirPods Pro 2 ra mắt vào năm 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà phân tích Ming-chi Kuo cho biết Apple dự kiến sẽ tung ra sản phẩm kế nhiệm tai nghe AirPods Pro phổ biến của mình vào năm 2022.

Theo AppleInsider, thiết bị được ông Kuo gọi là AirPods Pro 2 hứa hẹn sẽ giúp tổng doanh số tai nghe TWS của Apple trở lại mức hơn 100 triệu chiếc trong năm sau. Ông Kuo cũng điều chỉnh dự báo doanh số AirPods xuống mức 70-75 triệu chiếc trong quý 2/2021 do nhu cầu thấp hơn dự kiến. Apple tiếp tục thống trị không gian tai nghe không dây, nhưng các đối thủ cạnh tranh đang rút ngắn khoảng cách này.

Trong tương lai, ông Kuo tin rằng nền tảng AirPods có lợi thế cạnh tranh về khả năng phát triển thông qua các cải tiến hệ sinh thái như Siri hoặc thông qua “các trải nghiệm AirPods sáng tạo” như theo dõi sức khỏe. Apple được đồn đoán là sẽ tích hợp nhiều cảm biến chuyển động tiên tiến hơn trong thiết bị âm thanh hàng đầu của mình và một ngày nào đó công ty có thể tiến xa hơn với công nghệ sinh trắc học.

Cũng theo ông Kuo, chiến lược thương hiệu kép của Apple sẽ ngày càng quan trọng vì nó có vẻ thu hút được sự chú ý của người dùng Android. Ông nói “AirPods có giá cao hơn nhắm mục tiêu đến người dùng thiết bị Apple và nhằm cung cấp sự đổi mới và trải nghiệm sinh thái để tăng giá trị gia tăng. Beats có giá thấp hơn, nhắm mục tiêu đến người dùng thiết bị Apple và không phải của Apple, đồng thời tăng lượng hàng xuất xưởng hoặc thị phần cho công ty”.

Tai nghe Beats mới nhất, Beats Studio Buds, được phát hành gần đây sử dụng chip MediaTek 22nm thay vì Silicon H1 của Apple. Ông Kuo cho rằng điều này mang lại một số lợi ích bao gồm tiến trình phát triển ngắn hơn, chi phí thấp và sự khác biệt so với AirPods.

Nếu Beats Studio Buds có doanh số tốt, Apple có thể dựa nhiều hơn vào các giải pháp của MediaTek thay vì chip riêng cho các sản phẩm Beats trong tương lai, ông Kuo nói.

Có thể bạn quan tâm