AirPods Pro sẽ có chế độ trợ thính mới trên iOS 18

Tạp chí Nhịp sống số - iOS 18 sắp mang đến một tính năng hữu ích cho những người khiếm khuyết thính giác trên tai nghe AirPods Pro.

Theo 9to5Mac, tai nghe không dây AirPods hiện cung cấp một số tính năng liên quan đến sức khỏe thính giác và trợ năng. Giờ đây, một báo cáo mới tiết lộ Apple đang có kế hoạch lớn cho iOS 18, bằng việc cung cấp chế độ trợ thính (Hearing Aid) mới dành cho AirPods Pro.

AirPods Pro

Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg nói trên bản tin Power On mới nhất, AirPods Pro sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về phần cứng vào năm 2024. Thay vào đó, ông cho biết tin tức lớn sẽ là một chế độ trợ thính hoàn toàn mới đi kèm với iOS 18.

Hiện tại, AirPods đang cung cấp một tính năng gọi là Live Listen, ra mắt vào năm 2018 cùng với iOS 12. Tính năng này về cơ bản biến iPhone thành một micro di động, có khả năng truyền âm thanh mà nó thu được đến AirPods theo thời gian thực, dù là ở khoảng cách xa. Tính năng này trong nhiều năm qua đã được chứng minh là hữu ích trong nhiều trường hợp.

Apple cũng giới thiệu tính năng Conversation Boost cho AirPods Pro vào năm 2021, đây là tính năng trợ năng, cho phép người đeo AirPods Pro nghe được tiếng nói từ những người xung quanh một cách to và rõ ràng hơn. Một nghiên cứu vào năm 2022 cho thấy một số tính năng AirPods Pro hiện có này đã có thể so sánh với các thiết bị chuyên dụng đắt tiền.

Điều đáng chú ý nữa là vào năm 2022, Mỹ đã cho phép máy trợ thính được bán rộng rãi tại các cửa hàng dược phẩm, thiết bị y tế hoặc nền tảng thương mại trực tuyến mà không cần kiểm tra y tế hoặc kê đơn bởi bác sĩ.

Hiện tại, vẫn chưa có nhiều chi tiết về tính năng mới này trên iOS 18. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên nhà báo Gurman tiết lộ về kế hoạch của Apple nhằm mang đến các tính năng sức khỏe thính giác mới cho AirPods. Vào năm ngoái, ông cũng báo cáo Apple đang phát triển thêm tính năng kiểm tra thính giác cho các AirPods trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm