Theo PhoneArena, con số 51 triệu này thể hiện sự cải thiện không dưới 53% so với tổng số 33 triệu chiếc bán ra trong quý trước đó và cao hơn 22% so với doanh số bán ra trong quý 2/2019. Không ngạc nhiên khi Apple vẫn là công ty tạo đà cho sự tăng trưởng đột biến này.
Cụ thể, mặc dù chỉ phát hành AirPods Pro vào cuối tháng 10 với số lượng hạn chế nhưng Apple đã bán ra gần 21 triệu tai nghe không dây thực sự trong quý 4/2019. Trong số này, mẫu AirPods Pro chiếm khoảng 6 triệu, tức dưới 30%. Doanh số tai nghe của Apple chiếm 62% thị trường trong quý này.
Đáng chú ý hơn, doanh số này chỉ đề cập đến dòng AirPods khi mà công ty con Beats của Apple cũng đạt các thành tích tốt. Beats đứng ở vị trí thứ hai về doanh thu mặc dù chỉ đạt vị trí thứ 8 về doanh số. Đáng ngạc nhiên, Samsung đã không nằm trong xếp hạng cao khi xếp sau Jabra ở vị trí thứ 4 về doanh thu, đồng thời mất vị trí thứ 2 về doanh số vào tay Xiaomi.
Nói chung, Counterpoint Research cho rằng khoảng 8 triệu chiếc Galaxy Buds đã được bán vào năm ngoái, so với hơn 61 triệu chiếc AirPods. Doanh số AirPods vào năm 2020 có thể đạt 100 triệu chiếc.