akaAT - Giải pháp kiểm thử tự động toàn diện cho doanh nghiệp

Tạp chí Nhịp sống số - Đại dịch COVID-19 đang thúc đẩy xu hướng tự động hóa công việc ở các doanh nghiệp thông qua việc áp dụng những giải pháp công nghệ mới.

Nắm bắt cơ hội và đón đầu xu hướng này, FPT Software đã nghiên cứu và cho ra đời công cụ kiểm thử tự động đa nền tảng akaAT nhằm giúp các doanh nghiệp gia tăng năng suất và chất lượng, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, qua đó tiết kiệm chi phí và tăng lợi tức đầu tư.

Công cụ đắc lực cho doanh nghiệp trong quá trình kiểm thử

Kiểm thử là một công đoạn không thể thiếu trong quá trình phát triển các ứng dụng, phần mềm, giúp đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất trước khi ra mắt thị trường. Là một công cụ kiểm thử tự động, akaAT mang đến một lựa chọn hấp dẫn cho doanh nghiệp khi muốn tăng hiệu quả và tối đa hóa phạm vi kiểm thử, đồng thời cải thiện chất lượng và giảm thiểu các chi phí liên quan.

Được phát triển dựa trên các thư viện tự động hóa mã nguồn mở phổ biến hiện tại như Selenium (WEB), Appium (Mobile), WinappDriver (Desktop), akaAT hỗ trợ kiểm thử viên (tester) tạo các kịch bản kiểm thử tự động (auto test script) chỉ bằng cách ghép các từ khóa lại với nhau và khởi chạy kiểm thử nhanh chóng mà không phải viết mã (code). Các tester có thể dễ dàng thực hiện quy trình kiểm thử mà không cần đến kỹ năng lâp trình quá phức tạp. Năng suất hoạt động của dự án, doanh nghiệp từ đó cũng được nâng cao đáng kể.

Ngoài ra, akaAT tương tác và hỗ trợ kiểm thử trên nhiều nền tảng, phù hợp với nhiều dự án khác nhau từ Web, Mobile, Desktop tới Web service, APIs; mang lại lợi ích cho cả dự án, doanh nghiệp lẫn người dùng cuối.


akaAT cung cấp giao diện trực quan giúp các kiểm thử viên dễ dàng tạo kịch bản kiểm thử nhanh

akaAT trực tiếp giúp giảm chi phí trong quá trình sản xuất, phát triển sản phẩm. Do kiểm thử tự động giúp phát hiện lỗi sớm hơn so với kiểm thử thủ công, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền bạc cho quá trình sửa lỗi, đồng nghĩa với việc lợi tức đầu tư (ROI) sẽ được cải thiện đáng kể trong thời gian dài.

Câu chuyện thành công với lĩnh vực bảo hiểm

akaAT được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng uy tín và lâu đời nhất của ngành CNTT Việt Nam
akaAT được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng uy tín và lâu đời nhất của ngành CNTT Việt Nam

Trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm phải đối mặt với không ít thách thức khi thu nhập của khách hàng bị giảm sút, cũng như khó khăn trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng trong thời gian giãn cách xã hội.

Nhằm giải quyết bài toán này, tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia FWD đã lựa chọn akaAT là một giải pháp giúp tối ưu hóa nhân lực và chi phí vận hành của doanh nghiệp, đồng thời nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Trước đây khi đưa một sản phẩm mới đến với khách hàng, công ty bảo hiểm phải thực hiện hàng loạt thao tác kiểm tra trên hệ thống về thông tin sản phẩm, bảng minh họa, phí đóng theo năm, v.v. Đôi khi khách hàng của FWD phải mất hơn ba tuần để chờ đợi số lần kiểm thử hồi quy mà hệ thống vẫn không đảm bảo được độ chính xác cao, chưa bao quát được hết các trường hợp xảy ra trong thực tế.

akaAT đã hỗ trợ FWD tạo ra hơn 13.000 dữ liệu của các sản phẩm bảo hiểm từ công cụ tạo bảng minh họa phục vụ cho tiến trình kiểm thử tự động;  số lượng trường hợp kiểm thử cho mỗi sản phẩm ước tính lên đến hơn 2.000, qua đó giảm thiểu lỗi và đảm bảo kiểm thử được hầu hết các trường hợp liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của khách hàng. Kết quả, FWD đã tiết kiệm hơn 50% nguồn lực, tăng độ chính xác khi vận hành hệ thống nghiệp vụ bảo hiểm. Năng lực phục vụ khách hàng từ đó cũng được nâng cao.

Bên cạnh FWD, akaAT còn được tin tưởng và đón nhận bởi các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính ngân hàng, bảo hiểm, hàng không, điện tử ,v.v. không chỉ ở Việt Nam mà còn mở rộng ra nhiều thị trường nước ngoài như Mỹ, châu Âu.

Với những ưu điểm nổi bật và hiệu quả vượt trội mang lại cho khách hàng, akaAT đã được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam vinh danh trong Top 10 của giải thưởng Sao Khuê 2021– giải thưởng uy tín và lâu đời nhất của ngành CNTT Việt Nam. Trước đó, akaAT cũng được đánh giá cao về tính đột phá với danh hiệu Á quân iKhiến năm 2020 - giải thưởng sáng tạo do tập đoàn FPT tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo trong nội bộ.

Tìm hiểu thêm về giải pháp kiểm thử akaAT tại đây: https://akaat.com/

Hotline: +84 (24) 73007300

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.