Alibaba hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi sau dịch Covid-19

Alibaba hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi sau dịch Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử toàn cầu B2B, vừa giới thiệu sáng kiến “Sprout Up” (tạm dịch: “Đâm Chồi”), giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tuyến một lượng lớn khách hàng chất lượng trên toàn thế giới.

Đây là phần mở rộng của sáng kiến “Spring Thunder 2020” của Tập đoàn Alibaba, dự án “Sprout Up” là giải pháp kỹ thuật số kịp thời và phù hợp giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa cạnh tranh số hóa trong bối cảnh đại dịch quay trở lại ở Việt Nam.

Theo khảo sát từ Alibaba, 65% người mua hàng toàn cầu hiện sử dụng các nền tảng trực tuyến để tìm kiếm nguồn hàng thay cho việc đến trực tiếp từng doanh nghiệp. Hiện Alibaba đang có hơn 20 triệu người dùng thường xuyên từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trung bình có 300.000 đơn hàng từ nguyên liệu thô đến thành phẩm được thực hiện hằng ngày.

Hiện tại, các nhà bán hàng Việt Nam có hơn 600.000 sản phẩm đang được đăng tải trên Alibababa.com, bao gồm các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như thực phẩm và đồ uống, đồ nội thất, nhà và vườn, nông nghiệp và may mặc.

Theo đó, Alibaba sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa gói dịch vụ “lên sàn” trực tuyến trong 90 ngày, bao gồm các tính năng như xây dựng gian hàng trực tuyến, hỗ trợ đăng tải sản phẩm, tìm hiểu về quảng cáo từ khóa, hỗ trợ quản lý lưu lượng khách hàng hay xử lý đơn hàng.

Ngoài ra, Alilbaba cũng sẽ cung cấp Smart Marketing Solution - một công cụ quảng cáo từ khóa thông minh. Công cụ này được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng của Alibaba sử dụng các thuật toán AI, giúp các doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm của họ với chiến lược định giá thông minh, mà không cần thêm nhân lực hoặc chi phí đầu tư, đồng thời, công cụ cũng giúp họ đánh giá nhu cầu của danh mục sản phẩm, tư vấn định giá cho các gói thầu từ khóa để tăng lưu lượng truy cập của khách hàng và hoàn thiện kế hoạch kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm