Alibaba rót vốn vào nền tảng bán lẻ của Masan

Alibaba rót vốn vào nền tảng bán lẻ của Masan
Tạp chí Nhịp sống số - Trong tương lai, nhiều sản phẩm có ở VinMart sẽ mua được trên Lazada.

Mới đây, Masan đã công bố việc ký kết thỏa thuận mua cổ phần phát hành mới của The CrownX với Alibaba và Baring Private Equity Asia. Theo đó nền tảng tảng tiêu dùng bán lẻ  hợp nhất lợi ích của Masan Consumer Holdings và VinCommerce (VCM) sẽ bán 5,5% cổ phần của mình với giá 400 triệu USD cho hai đối tác nước ngoài.

Đi kèm trong thương vụ là hợp tác giữa The CrownX và Lazada để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Công ty, tăng tốc phát triển thị trường bán lẻ tích hợp từ offline đến online (“O2O”) tại Việt Nam.  VCM sẽ là nhà bán lẻ nhu yếu phẩm hàng đầu trên nền tảng thương mại điện tử Lazada.

Nhu yếu phẩm hiện chiếm 50% thị trường bán lẻ Việt Nam và 25% chi tiêu tiêu dùng của người Việt. Tuy được mua sắm với tần suất hàng ngày, khả năng người tiêu dùng tiếp cận mặt hàng nhu yếu phẩm thông qua kênh online vẫn còn hạn chế. Masan đặt mục tiêu tổng giá trị hàng hóa từ kênh online của The CrownX chiếm ít nhất 5% tổng doanh số bán hàng của công ty trong thời gian tới.

Trong giao dịch này, The CrownX được định giá 6,9 tỷ USD (trước phát hành) cho 100% vốn chủ sở hữu, tương đương trị giá mỗi cổ phần là 93,5 USD (xấp xỉ 2.150.000 đồng). Sau đợt phát hành này, tỉ lệ sở hữu của Masan tại The CrownX là 80,2%.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.