Alipay cấm liên kết với tài khoản Bitcoin OTC

Alipay cấm liên kết với tài khoản Bitcoin OTC
Tạp chí Nhịp sống số - Alipay được thành lập tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 02/2004, thuộc sở hữu của tập đoàn đa quốc gia Alibaba – một trong những công ty có giá trị và có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới. Mới đây, Alipay thông báo sẽ hạn chế, hoặc thậm chí cấm toàn bộ các tài khoản liên quan đến giao dịch tiền

Alipay cấm liên kết với tài khoản Bitcoin OTC

Ngoài ra, để ngăn chặn việc xảy ra giao dịch OTC trong tương lai trên nền tảng thanh toán, Alipay sẽ theo dõi sát sao các tài khoản đáng ngờ, đồng thời cài đặt hệ thống kiểm tra đối với “các tài khoản và các trang web chính”.

Red Li, nhà đồng sáng lập 8Btc, một cộng đồng những người đam mê Blockchain và tiền điện tử nổi tiếng tại Trung Quốc, đã xác nhận thông tin này, và đăng tải lại trên tài khoản Twitter của mình: “Alipay sẽ chặn các tài khoản liên quan đến giao dịch OTC”.

Đế chế tài chính Ant Financial, nhà điều hành Alipay, xem giao dịch tiền ảo là một rủi ro lớn đối với người dùng, do đó công ty đã không tiến hành cung cấp các dịch vụ giao dịch tiền điện tử.

Ngoài ra, báo cáo nói thêm rằng công ty có các tiêu chuẩn đặc biệt để “kiên quyết” vô hiệu hoá các tài khoản bị nghi ngờ có các giao dịch hoặc hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền ảo.

Ant Financial cho rằng việc hạn chế các tài khoản như vậy sẽ tạo ra sự an toàn cho người sử dụng dịch vụ thanh toán, trong một nỗ lực nhằm “nhắc nhở người dùng không bị lừa gạt bởi những tuyên truyền giả mạo, nhận ra rủi ro của các giao dịch tiền ảo, và tránh những tổn thất có thể xảy ra".

Có thể bạn quan tâm