Amazon bị điều tra vi phạm quy định chống độc quyền tại Đức

Amazon bị điều tra vi phạm quy định chống độc quyền tại Đức
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà chức trách Đức ngày 18/5 thông báo mở cuộc điều tra đối với Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon của Mỹ về các hành vi chống cạnh tranh, căn cứ một luật mới cho phép các cơ quan quản lý có thêm quyền lực để kiểm soát các công ty công nghệ lớn.

Giám đốc Bundeskartellamt - cơ quan quản lý cạnh tranh của Đức, Andreas Mundt cho biết cơ quan này đang xác định xem liệu Amazon có được vị thế độc quyền "gần như không thể cạnh tranh" và hoạt động trong các thị trường khác nhau hay không.

Ông nhấn mạnh với luật mới ban hành, cơ quan quản lý có thể "sớm có hành động ngăn chặn và cấm các hành vi chống cạnh tranh có thể xảy ra của Amazon." Biện pháp này có thể áp dụng đối với Amazon và các thị trường trực tuyến của hãng này.

Theo luật cạnh tranh sửa đổi được Quốc hội Đức thông qua hồi tháng 1/2021, Bundeskartellamt được trao thềm quyền để can thiệp sớm hơn và hiệu quả hơn để kiểm soát các công ty công nghệ lớn.

Trước đó, cơ quan này chỉ có thể xử phạt các công ty công nghệ vì hành vi lạm dụng vị thế độc quyền trên thị trường. Luật cạnh tranh sửa đổi của Đức phù hợp với một dự thảo luật mới của Liên minh châu Âu (EU) công bố hồi tháng 12/2020.

Trước đó, hồi tháng 11/2020, Cơ quan quản lý chống độc quyền của EU đã cáo buộc Amazon vi phạm quy định về cạnh tranh trên các thị trường bán lẻ qua mạng, đồng thời mở cuộc điều tra thứ hai về các thông lệ kinh doanh thương mại điện tử của hãng này.

Các cáo buộc được đưa ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã làm tăng vai trò của Amazon trong nền kinh tế toàn cầu, với việc bán hàng trên mạng nở rộ.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.