Amazon có kế hoạch mở rộng mảng phát sóng trực tuyến

Amazon có kế hoạch mở rộng mảng phát sóng trực tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - Amazon muốn mua lại MGM để bành trướng dịch vụ giải trí trực tuyến Prime Video của mình.

Variety dẫn lời các nguồn tin trong ngành cho biết "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon đang đề nghị mua lại hãng phim Metro-Goldwyn-Mayer (MGM) với giá 9 tỉ USD. Trước đó, The Information cũng báo cáo mức giá tiềm năng để Amazon có thể sở hữu MGM sẽ rơi vào khoảng 7 - 10 tỉ USD. Tuy nhiên, trang này cũng báo trước thỏa thuận có thể sẽ không đi đến đâu.

Được biết, tin đồn này nổi lên sau khi tập đoàn AT&T thông báo hợp tác với Discovery thành lập công ty mới, cạnh tranh với các nền tảng phát sóng trực tuyến như Netflix.

MGM là tập đoàn điện ảnh đứng sau những tựa phim lừng danh như James Bond, Rocky, The Handmaid’s Tale, Robocop, Legally Blonde... MGM từng là một trong 5 hãng phim lớn nhất Hollywood thời kỳ hoàng kim, nhưng dần đánh mất hào quang sau Thế chiến hai, khi những hãng phim mới lên ngôi. Nhiều tin đồn trong ngành cho thấy MGM đã được rao bán từ tháng 12.2020.

Theo Variety, thỏa thuận mua lại MGM do Mike Hopkins - Phó chủ tịch cấp cao của Amazon Studios và Prime Video trực tiếp dàn xếp với Chủ tịch Hội đồng quản trị MGM Kevin Ulrich.

Gần đây, Amazon bắt đầu tăng cường tập trung vào mảng giải trí. Amazon hiện có hơn 200 triệu người sử dụng dịch vụ Prime Video nhưng công ty vẫn muốn mở rộng dịch vụ này bằng cách kết hợp với thư viện phim khổng lồ của MGM, bao gồm 4.000 tựa phim điện ảnh và 17.000 tập chương trình truyền hình.

Đối với Amazon, truyền thông là một phần tương đối nhỏ trong "đế chế" thương mại của họ, nhưng đó vẫn là một bộ phận kinh doanh đang phát triển vũ bão. Năm 2020, công ty chi 11 tỉ USD (tăng 40% so với năm trước) cho các chương trình truyền hình, phim và âm nhạc trên Prime Video.

 

Có thể bạn quan tâm