Amazon đang đàm phán mua lại hãng bán lẻ trược tuyến lớn nhất của Ấn Độ

Amazon đang đàm phán mua lại hãng bán lẻ trược tuyến lớn nhất của Ấn Độ
Tạp chí Nhịp sống số - Theo tin từ Investopedia vừa cho biết, gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Mỹ Amazon đang đàm phán để mua lại BigBasket - hãng bán lẻ trược tuyến lớn nhất của Ấn Độ.

Amazon đang vươn tay ra thị trường Ấn Độ

Thông tin này được tiết lộ cùng lúc với thương vụ Amazon thâu tóm Whole Foods và đây là thương vụ lớn nhất mà Amazon từng thực hiện. Theo đó, họ đồng ý móc hầu bao với con số khổng lồ, tới 13,7 tỷ USD để mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods. Tuy nhiên, cuộc đàm phán mua lại BigBasket vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng.

Còn tờ Times of India cho biết, Amazon và BigBasket đang tham gia một cuộc đàm phán độc quyền kéo dài 60 ngày. Trong khoảng thời gian này, hãng bán lẻ trực tuyến của Ấn Độ không được phép liên hệ với bất kỳ đối tác nào khác.

Trước các thông tin này, giới chuyên gia cho rằng, Amazon tiếp tục tham vọng thâu tóm của mình.

Các chuyên gia nhận định giá trị thị trường hiện tại của BigBasket vào khoảng 450 triệu USD. Tuy nhiên, theo các nguồn tin khác cho biết, mức giá BigBasker đưa ra cho Amazon là 700 triệu USD. Nếu cuộc đàm phán này thành công, Amazon sẽ có thể lấn sân thị trường thực phẩm tại Ấn Độ.

Liên quan đến việc 'bán mình' này, hồi đầu năm nay, BigBasket đã kêu gọi vốn 150 triệu USD từ quỹ Morgan Stanley nhưng thất bại. Do đó BigBasket đã phải chấp nhận việc đàm phán để bán mình cho Amazon, nhưng hãng bán lẻ trực tuyến này vẫn đang tìm cách tăng giá.

Có thể bạn quan tâm