Amazon giới thiệu thiết bị bay không người lái dùng để giao hàng

Amazon giới thiệu thiết bị bay không người lái dùng để giao hàng
Tạp chí Nhịp sống số - Thiết bị bay không người lái là một phần trong việc đẩy nhanh thời gian giao hàng cho các thành viên sử dụng dịch vụ Prime của Amazon.

Tại sự kiện Amazon re: MAR tổ chức ở Las Vegas (Mỹ) vào ngày 5/6, giám đốc bộ phận khách hàng toàn cầu của Amazon, Jeff Wilke cho biết, công ty đã phát triển một thiết bị bay không người lái (drone) chạy bằng điện mới được dùng để giao bưu phẩm tới khách hàng. Thiết bị này có thể mang kiện hàng nặng khoảng 2,3kg trong vòng nửa giờ và bay được tới 24 km.

Jeff cũng cho biết, Amazon đang đầu tư mạnh vào trí thông minh nhân tạo để giúp chiếc drone này chỉnh hướng đi tới địa điểm đã hẹn và giao kiện hàng an toàn.

Thiết bị này sẽ giúp giảm thời gian giao hàng cho các thành viên của dịch vụ Prime khi họ sẽ được hưởng ưu đãi giao hàng miễn phí và nhận hàng trong vòng 1 ngày.

Cũng tại Amazon re:MAR, Brad Porter, phó giám đốc của Amazon Robotics cũng đã giới thiệu các robot Pegasus và Xanthus. Amazon hiện đang sử dụng hai loại robot để sắp xếp, di chuyển các gói hàng, hàng tồn kho trong các kho và trung tâm phân phối.

Porter cho biết, Amazon phải phân loại hàng tỷ đơn hàng trên một năm và việc sử dụng các robot Pegasus sẽ giúp giảm thiểu sai sót tới hơn 50% so với hệ thống cũ.

Việc giao hàng tự động không còn mới khi đã được nhiều công ty phát triển và ứng dụng vào thực tế. Starship Technologies - công ty chuyên về dịch vụ giao hàng tự động - tiết lộ vào tháng 4/2019, cho biết đã thực hiện 50.000 đơn hàng với công nghệ của hãng. Các robot của Starship Technologies có thể giao hàng trong bán kính 4,2 km với hàng hóa bao gồm bưu kiện, thực phẩm...

Gã khổng lồ công nghệ Alibaba cũng đã ra mắt hế hệ robot tự động mới và tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt vào năm ngoái nhằm giúp vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn.

Tương tự, hãng bán lẻ JD (Trung Quốc) cũng giới thiệu robot giao hàng trong bán kính giao hàng 5 km và cũng được tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Có thể bạn quan tâm