Amazon kêu gọi người dùng xóa công cụ tìm giá của đối thủ

Amazon kêu gọi người dùng xóa công cụ tìm giá của đối thủ
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khi PayPal quyết liệt thực hiện thương vụ mua lại Honey trị giá 4 tỉ USD, một phần mở rộng trình duyệt web giúp người mua hàng trực tuyến tìm kiếm giá thấp nhất, thì Amazon cảnh báo khách hàng không sử dụng công cụ này.

Ngay trước Giáng sinh, Amazon cho biết Honey chứa những rủi ro về bảo mật. Cảnh báo gây bối rối cho một số chuyên gia mua sắm trực tuyến vì công cụ hoạt động như một ‘plugin’ trình duyệt này tồn tại và được sử dụng trong vài năm qua. Trong khi Amazon không đưa ra cảnh báo tương tự nào đối với các tiện ích mở rộng trình duyệt khác như camelcamelcamel.com.

“Cuộc chiến của Amazon chống lại Honey trong khi để hàng tá công cụ khác hoạt động là điều khó hiểu. Tôi không mua tin nhắn rủi ro bảo mật của họ. Họ chỉ muốn Honey và PayPal bị nghiền nát”, Juozas Kaziukenas, người sáng lập công ty nghiên cứu thương mại điện tử ở New York, Marketplace Pulse cho biết.

Giới chức PayPal đã rất ngạc nhiên trước cảnh báo của Amazon về Honey và đang liên lạc với Amazon để giải quyết vấn đề này, một nguồn tin quen thuộc với tình huống này, người yêu cầu giấu tên đã cho Bloomberg biết. Một khả năng xảy ra là PayPal khiếu nại lên cơ quan quản lý chống độc quyền liên bang về vụ Honey mà có thể hiểu là Amazon sử dụng quy mô và sức mạnh của mình để gây hại cho đối thủ cạnh tranh. Các nhà quản lý buộc đối thủ của Amazon cung cấp thông tin về các hoạt động chống cạnh tranh tiềm năng.

“Khi thị trường trở nên tập trung hơn và các công ty lớn hơn, chúng ta đang chứng kiến nhiều nỗ lực hơn để bảo vệ các vị trí thị trường và loại bỏ các đối thủ thông qua các hành vi lừa đảo”, ông Diana Moss, chủ tịch của Viện chống độc quyền Mỹ phát biểu.

Ngay trước Giáng sinh, các biểu ngữ bắt đầu xuất hiện trên Amazon, kêu gọi người mua hàng hãy thận trọng khi sử dụng Honey, có nguy cơ về rủi ro bảo mật, đồng thời kêu gọi họ bảo mật dữ liệu và gỡ cài đặt tiện ích mở rộng này ngay lập tức.

“Phần mở rộng của chúng tôi không phải - và chưa bao giờ - là rủi ro bảo mật, ngược lại khá an toàn cho người sử dụng”, phát ngôn viên của Honey phát biểu.

Người phát ngôn của Honey cho biết công ty này có một đội ngũ chuyên nghiệp đảm bảo an ninh thông tin cho người dùng và thường mời công ty bảo mật bên thứ ba đánh giá các biện pháp bảo vệ của công ty. “Nếu một nhà nghiên cứu cá nhân hoặc độc lập liên hệ với chúng tôi về lỗ hổng, chúng tôi sẽ tham gia với người đó để tìm hiểu và khắc phục ngay nếu có”, người phát ngôn nói tiếp.

Honey có trụ sở tại Los Angeles với hơn 17 triệu người dùng. Họ sử dụng tiện ích mở rộng để tiết kiệm tiền khi mua sắm trên Amazon và các nhà bán lẻ trực tuyến khác.

Có thể bạn quan tâm