Amazon mở rộng hoạt động tại Trung Quốc

Amazon mở rộng hoạt động tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Nhằm tăng cường quản lý các đơn đặt hàng tăng nhanh tại Trung Quốc, hãng thương mại điện tử Amazon đã chính thức mở rộng dịch vụ vận hành trong một động thái được cho là thắt chặt chi phí tăng cao của cung cầu.

Trong kế hoạch mới tại Trung Quốc lần này, được bao gồm cả việc xử lý hàng hóa và hải quan tại các cảng chuyển đi bao gồm Nhật Bản, châu Âu, và Mỹ.

Văn phòng tại Trung Quốc vốn trước đó được Amazon tận dụng để tăng giá trị kho vận của mình, khi lắp đầy một số lượng lớn các cửa hàng quy mô vừa phải để giảm chi phí hoạt động và tăng doanh thu.

Tại Trung Quốc, đối thủ Alibaba được xem là một đối thủ cạnh tranh khá mạnh của Amazon khi chi tiêu hàng tỷ USD để mua cổ phần trong các công ty chuyển giao hàng hóa.

Được biết, bước đi của Amazon cũng là cách để hãng rút ngắn khoảng cách cạnh tranh hiện đang gay gắt với UPS và DHL.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.