Amazon ngừng hỗ trợ mã hóa dữ liệu sau nâng cấp

Amazon ngừng hỗ trợ mã hóa dữ liệu sau nâng cấp
Tạp chí Nhịp sống số - Trong tuyên bố mới nhất, Amazon cho biết sẽ ngừng hỗ trợ hoàn toàn tính năng mã hóa dữ liệu trong bản cập nhật Fire OS 5 cho các sản phẩm của mình.

Amazon ngừng hỗ trợ mã hóa dữ liệu sau nâng cấp

Amazon đã làm một điều khá “lạ lùng” khi quyết định ngừng hỗ trợ mã hóa dữ liệu người dùng.

Trong bản cập nhật Fire OS 5 sắp tới, tính năng mã hóa dữ liệu người dùng sẽ hoàn toàn biến mất khỏi hệ điều hành. Điều này có nghĩa là, nếu trước đó đang sử dụng tính năng này, thiết bị sau khi nâng cấp sẽ tự động mở khóa tất cả các dữ liệu trước đó.

Người dùng đang có hai lựa chọn: sử dụng hệ điều hành cũ để giữ tính năng mã hóa nhưng có nhiều lỗ hổng bảo mật, hoặc nâng cấp lên OS 5 và không thể mã hóa dữ liệu.

Điểm “lạ lùng” là, trước đây Amazon đã nộp lên tòa một bản báo cáo ủng hộ hành động mã hóa dữ liệu của Apple trong cuộc chiến với FBI. Ngoài ra, công ty cũng rất tự tin cho biết rằng Amazon Echo – thiết bị “quản gia” thông minh sử dụng tương tác khẩu lệnh – đang sở hữu hệ thống mã hóa tuyệt vời.

Việc đột nhiên chối bỏ các tính năng mã hóa với hệ điều hành mới là một hành động đáng ngạc nhiên, nhất là khi hầu hết các hãng công nghệ khác đều đang chung tay cùng Apple chống lại quyết định mở ra “cửa sau” trên các thiết bị.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm