Amazon thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội

Amazon thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội
Tạp chí Nhịp sống số - Với sự gia tăng hiện diện này của Amazon, các nhà bán hàng tại Việt Nam sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận đào tạo và tư vấn chuyên sâu, cũng như tham gia nhiều sự kiện kết nối doanh nghiệp trong năm 2021.

Theo đó Amazon chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam nhằm tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng người bán hàng trên toàn quốc, đặt văn phòng tại Hà Nội.  

Với sự bổ sung này, đội ngũ Amazon tại Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm đào tạo và dẫn dắt các doanh nghiệp trong nước phát triển các cửa hàng Amazon trên toàn cầu và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới tốt hơn.

Cùng với đội ngũ Amazon Global Selling được thành lập tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2019, đội ngũ chuyên trách mới sẽ hỗ trợ người bán hàng trên cả nước thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên Amazon.

Ông Gijae Seong - Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam - cho biết: “Việt Nam sở hữu chỉ số sản xuất PMI vượt mốc 50 điểm kể từ tháng 12/2020, cộng với tình hình chính trị - kinh tế ổn định đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền thương mại điện tử xuyên biên giới. Vì vậy, ngay từ khi thành lập đội ngũ tại Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng tại nhiều khu vực khác trên toàn quốc. Với đội ngũ mới tại Hà Nội, chúng tôi mong muốn hỗ trợ người bán hàng tăng khả năng cạnh tranh bằng cách đa dạng hóa các chiến lược kinh doanh và vượt ra khỏi những rào cản về biên giới”. 

Theo đại diện Amazon Global Selling Việt Nam, trong năm 2021, mục tiêu trọng tâm của đội ngũ tại Hà Nội là tăng cường hỗ trợ chuyên biệt cho các doanh nghiệp tại địa phương và thúc đẩy hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới trên toàn quốc. 

Cụ thể, Amazon Global Selling sẽ tổ chức chuỗi các chương trình đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực bao gồm đăng ký tài khoản, vận hành cửa hàng, giải pháp logistics, tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Các ngày hội tư vấn cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội, nhằm giải đáp các thắc mắc liên quan tới vận hành doanh nghiệp số trên các cửa hàng Amazon của những người bán hàng tại khu vực miền Bắc. 

Bên cạnh đó, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử xuyên biên giới, đội ngũ tại Hà Nội hướng tới hỗ trợ người bán hàng Việt Nam tận dụng những cơ hội mới để phát triển kinh doanh trên toàn cầu. Việc kết nối các doanh nghiệp tại khu vực miền Bắc với một cộng đồng rộng lớn và mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ nội địa được kỳ vọng sẽ đưa đến những đóng góp quan trọng trong việc kiến tạo một môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới năng động và chuyên nghiệp hơn. 

Có thể bạn quan tâm