Amazon tuyên bố ngừng bán nút đặt mua hàng tự động Dash

Amazon tuyên bố ngừng bán nút đặt mua hàng tự động Dash
Tạp chí Nhịp sống số - Amazon cho biết họ đã ngừng bán các nút đặt mua hàng tự động Dash vì người mua hàng đang sử dụng các phương pháp khác để mua hàng hóa của hãng này.

Amazon cho biết họ đã ngừng bán các nút đặt mua hàng tự động Dash vì người mua hàng đang sử dụng các phương pháp khác để mua hàng hóa của hãng này.

Các nút Dash được làm bằng nhựa, có thiết kế như một tấm thẻ, bên trên có 1 nút bấm kết nối với mạng Wi-Fi gia đình và một ô để dán tên một loại sản phẩm hàng hóa cụ thể. Ví dụ, để đặt mua bột giặt Tide bán trên Amazon, người dùng chỉ việc cầm lấy nút Dash được cài đặt để mua bột giặt này và bấm nút, số lần bấm nút tương ứng với số túi bột giặt đặt mua. Hệ thống đặt hàng tự động của Amazon sẽ nhận đơn hàng và chuyển hàng đến tận nhà người dùng.

Khi các nút Dash được tung ra vào năm 2015, Amazon đã phải trấn an dư luận rằng chúng không phải là một trò đùa Cá tháng Tư.

Tuy nhiên, đến nay Amazon cho biết việc đăng ký sản phẩm và đặt hàng tự động qua mạng Internet đã trở nên phổ biến khiến các nút Dash không cần thiết.

Các nút Dash có giá 4,99 USD ở Mỹ và được khấu trừ từ đơn đặt hàng đầu tiên.

Vào tháng 1 năm nay, một tòa án ở Đức đã phán quyết rằng các nút Dash là bất hợp pháp vì chúng không cho khách hàng thấy giá của sản phẩm khi họ đặt hàng.

Amazon cho biết các nút Dash kỹ thuật số trong ứng dụng mua sắm của hãng, cộng với việc mua sắm qua các loa thông minh được điều khiển bằng giọng nói như loa Echo, đã thay thế các nút vật lý.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.