Amazon vẫn sẽ thống trị thị trường loa thông minh

Amazon vẫn sẽ thống trị thị trường loa thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - Một báo cáo mới của eMarketer dự đoán Apple và Google vẫn phải nỗ lực rất nhiều để có thể bắt kịp thị phần của Amazon trên thị trường loa thông minh.

Amazon vẫn đè bẹp Google và Apple trong thị trường loa thông minh

Theo Theverge, báo cáo cho thấy khoảng 70% người dùng loa thông minh ở Mỹ sẽ sử dụng Amazon Echo vào năm 2020, gần với 72,9% của năm ngoái. Vào năm tới, con số đó có thể giảm nhẹ xuống còn khoảng 68,2, có nghĩa sự dẫn đầu của Amazon đang dần giảm mặc dù công ty vẫn là ông vua.

Ngược lại, eMarketer cho biết chỉ 31,7% chủ sở hữu loa thông minh sử dụng thiết bị của Google trong năm nay, trong khi sản phẩm loa thông minh của Apple chỉ nằm trong danh mục “các công ty khác” với thị phần khoảng 18% trong năm 2020.

Trước đó đã có những kỳ vọng rằng Google và Apple sẽ thâm nhập nhiều hơn vào thị trường loa thông minh, tuy nhiên điều đó bị ngăn cản do sự năng động của Amazon với việc bổ sung các tính năng giúp Echo và thiết bị Alexa khác trực quan hơn. Việc mở cửa Alexa cho các nhà phát triển bên ngoài và giúp chúng tương thích với các thiết bị nhà thông minh của bên thứ ba cũng giúp tăng vị trí Amazon trong thị trường loa thông minh. Dĩ nhiên, loa thông minh của cả Google và Apple cũng tương thích với nhiều thiết bị.

Một lĩnh vực mà eMarketer cho biết các thiết bị Echo bị bất lợi là sự hỗ trợ ngôn ngữ. Các sản phẩm của Amazon không hỗ trợ nhiều ngôn ngữ không phải tiếng Anh như đối thủ của họ.

Cũng theo báo cáo, sự tăng trưởng sử dụng loa thông minh ở Mỹ sẽ chậm lại trong những năm tới, nhưng số lượng người dùng sẽ tiếp tục tăng khi Alexa, Siri và các trợ lý giọng nói khác mở rộng ra ngoài các lĩnh vực khác, như ô tô. Báo cáo ước tính khoảng 83,1 triệu người sẽ sử dụng loa thông minh trong năm nay, tăng 13,7% so với năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm