AMD đang đàm phán mua lại hãng sản xuất chip đối thủ Xilinx

AMD đang đàm phán mua lại hãng sản xuất chip đối thủ Xilinx
Tạp chí Nhịp sống số - AMD là một trong những công ty bán dẫn lớn nhất thế giới, chuyên về vi xử lý cho máy tính cá nhân, máy chủ và máy chơi game.

Advanced Micro Devices (AMD), nhà sản xuất linh kiện bán dẫn tích hợp đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ, ngày 9/10 cho biết công ty này đang đàm phán mua lại hãng sản xuất chip đối thủ Xilinx trong một thương vụ có giá trị hơn 30 tỷ USD.

Theo nguồn tin giấu tên thân cận với sự việc trên, thương vụ này có thể đi đến thỏa thuận ngay trong tuần tới. Tuy nhiên không có gì đảm bảo hai bên sẽ đạt được điều gì đó, đặc biệt căn cứ vào việc các cuộc đàm phán trước đây đã từng phải dừng lại.

Cả hai bên liên quan đều không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề trên.

AMD là một trong những công ty bán dẫn lớn nhất thế giới, chuyên về vi xử lý cho máy tính cá nhân, máy chủ và máy chơi game.

Doanh thu của AMD đã tăng trong năm 2020, giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát thúc đẩy nhu cầu đối với máy tính và các bộ điều khiển trò chơi điện tử, khi mọi người làm việc và họat động dựa rất nhiều vào Internet.

Xilinx, được thành lập vào năm 1984, được biết đến với các hệ thống xử lý chip thích ứng được sử dụng trong một loạt các ngành công nghiệp bao gồm viễn thông, ô tô và quốc phòng. Mặc dù vậy, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang gây nhiều thiệt hại cho công ty khi Huawei, khách hàng chiếm từ 6% đến 8% doanh thu của công ty, bị hạn chế mua công nghệ từ Mỹ.

Sau khi thông tin trên được phổ biến, cổ phiếu Xilinx đã tăng hơn 12% vào giữa phiên 9/10, trong khi giá cổ phiếu của AMD giảm hơn 4%.

Với việc thâu tóm Xilinx, AMD sẽ như "hổ thêm cánh" khi gia tăng khả năng cạnh tranh với Intel và có được vị thế lớn hơn trên thị trường thiết bị viễn thông và quốc phòng đang tăng trưởng nhanh hiện nay.

Tháng trước, nhà sản xuất chip đồ họa Mỹ NVIDIA đã công bố việc mua lại công ty thiết kế chip ARM từ SoftBank với giá 40 tỷ USD. Hãng tin Reuters đưa tin, thương vụ này nếu thành công sẽ tạo ra một “người khổng lồ” đáng gờm trong ngành công nghiệp chip thế giới./. 

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.