AMD lần đầu tiên vượt Intel về giá trị vốn hóa thị trường

AMD lần đầu tiên vượt Intel về giá trị vốn hóa thị trường
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi vượt qua Intel về giá cổ phiếu lần đầu tiên sau 15 năm vào năm 2020, AMD đã có một chiến thắng lịch sử mới trước đối thủ của mình.

Theo Aroged, giá trị vốn hóa thị trường của AMD hiện đã tăng lên 199,58 tỉ USD khi kết thúc phiên giao dịch ngày 15.2 sau khi hoàn tất thỏa thuận 50 tỉ USD với nhà sản xuất FPGA Xilinx. Điều này giúp nhà sản xuất bộ xử lý Ryzen lần đầu tiên trong lịch sử có giá trị thị trường cao hơn đối thủ chính Intel.

Ở thời điểm đó, giá trị vốn hóa thị trường của Intel chỉ là 197,24 tỉ USD. Mặc dù sau đó Intel đã lấy lại vị thế trước AMD về giá trị vốn hóa thị trường nhưng sự chênh lệch không quá cao, ở mức 196,34 tỉ USD so với 191,52 tỉ USD.

Kết quả này là sự phản ánh cho thấy sự thành công của AMD trong vài năm qua và cuộc khủng hoảng kéo dài của Intel. Sự trì trệ trong phát triển công nghệ và các vấn đề trong việc phát triển các công nghệ in thạch bản mới đã khiến Intel phải gánh chịu rất nhiều chi phí, bao gồm cả việc mất đi một khách hàng có giá trị như Apple và giảm đáng kể giá trị vốn hóa thị trường.

Vào quý trước, thị phần chip xử lý của AMD đạt mức cao nhất mọi thời đại là 25,6%. Đồng thời, doanh thu của AMD cho năm 2021 đạt mức kỷ lục 16,434 tỉ USD, cao hơn 68% so với kết quả của năm 2020. Mặc dù vậy, ngay cả khi tính đến Xilinx với doanh thu 3,148 tỉ USD vào năm 2021, AMD vẫn kém xa Intel về doanh thu khi nhà sản xuất bộ xử lý này đạt doanh thu 74,7 tỉ USD trong cùng năm.

Theo Aroged

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.