AMD trình diễn sức mạnh APU di động Ryzen 6000 Rembrandt

AMD trình diễn sức mạnh APU di động Ryzen 6000 Rembrandt
Tạp chí Nhịp sống số - Bài phát biểu chính của AMD trong khuôn khổ CES 2022 vừa được khai mạc, CEO Lisa Su của công ty đã bắt đầu bài thuyết trình với dòng APU di động Ryzen 6000 Rembrandt hoàn toàn mới.

Theo Neowin, khía cạnh thú vị nhất của các chip Rembrandt mới này chính là việc AMD cuối cùng cũng đã chuyển đổi APU của mình từ kiến trúc Vega sang RDNA 2 mới và tinh tế hơn. AMD tuyên bố hiệu suất đồ họa của APU này gấp đôi so với các giải pháp dựa trên Vega thế hệ gần nhất.

Bản thân phần CPU với các lõi Zen 3+ mới nhanh hơn trung bình khoảng 1,3 lần (30%). Công ty cũng giới thiệu sức mạnh xung nhịp tăng 5 GHz trên lõi CPU - một con số thực sự ấn tượng đối với một bộ xử lý di động. AMD đang chuyển sang kỹ thuật in thạch bản 6nm cho Rembrandt.

AMD cũng đã đưa ra một số số liệu về tốc độ nhanh hơn của chip Rembrandt mới liên quan đến hiệu suất một số ứng dụng phổ biến. Lưu ý các số liệu chỉ ra các tình huống tốt nhất chứ không phải mức cải thiện trung bình 30% nói chung mà công ty đề cập trước đó.

Công ty cũng tự hào về thời lượng pin trên các latop sử dụng APU di động Ryzen 6000 Rembrandt 6nm mới khi cho biết người dùng có thể kỳ vọng thời lượng pin sử dụng lên đến cả ngày.

Cuối cùng, công ty đưa ra thông báo chính thức về việc tích hợp bộ xử lý bảo mật Pluton của Microsoft trên APU mới, biến chúng trở thành những bộ xử lý PC đầu tiên trên thế giới đi kèm tính năng Pluton.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm