Ấn Độ áp dụng mã QR trong thanh toán điện tử

Ấn Độ áp dụng mã QR trong thanh toán điện tử
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là chương trình dịch vụ thanh toán dựa trên mã phản hồi nhanh (QR) được Chính Phủ Ấn Độ tài trợ, có tên gọi IndiaQR, được giới thiệu mới đây trong nỗ lực thực hiện tham vọng xã hội không dùng tiền mặt của nước này.

qr code,indiaqr, pos, visa, master card, alibaba, thanh toán điện tử

Mục tiêu chuyển dịch sang xã hội thanh toán kỹ thuật số đã được đề cập tới trong chính sách phát triển của Thủ tướng Narendra Modi, công bố trong tháng 11 năm ngoái.

Các mã QR có thể được sử dụng để lưu trữ các dữ liệu như các liên kết web và các chi tiết tài khoản ngân hàng có thể được đọc bởi camera của điện thoại thông minh. Chúng cũng cho phép các thương gia không trang bị thiết bị đầu cuối hay các máy POS chấp nhận thanh toán thẻ bằng cách quét mã QR.

IndiaQR là một chương trình bắt buộc của Chính Phủ được phát triển bởi MasterCard. Visa và RuPay, đã ra mắt tại Mumbai, và nó được thiết kế làm sao cho càng nhiều thương gia có thể sử dụng càng tốt.

Chính vì vậy, chương trình này đã đã khiến các nhà cung cấp thanh toán khác nhau phải đầu tư mạnh mẽ hơn vào phát triển các dịch vụ liên quan.

Paytm, một doanh nghiệp thương mại điện tử được hỗ trợ bởi Alibaba, đã dự kiến đầu tư 900 triệu $ (khoảng 6 tỷ Rupee) trong việc phát triển một dịch vụ thanh toán QR mới. Doanh nghiệp này cũng lên kế hoạch đào tạo và hỗ trợ cho 10 triệu thương nhân chấp nhận thanh toán kỹ thuật số trên 650 quận Quốc Gia.

Có thể bạn quan tâm

Mastercard và Tập đoàn công nghệ Nhật Bản NEC dự định ra mắt hệ thống thanh toán trực tiếp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại cửa hàng khi mua sắm, bắt đầu thử nghiệm tại các thị trường tiềm năng như Singapore, Indonesia… trong năm sau.