Ấn Độ sẽ trở thành nước cấm Bitcoin?

Ấn Độ sẽ trở thành nước cấm Bitcoin?
Tạp chí Nhịp sống số - Cấm Bitcoin có thể là mở đường cho việc phát hành đồng tiền ảo riêng của Ấn Độ.

Một quan chức chính phủ Ấn Độ ngày hôm qua đã trả lời Reuters rằng, họ đang chuẩn bị một dự luật: hình sự hoá việc sở hữu, phát hành, khai thác, giao dịch, chuyển giao tài sản liên quan đến mã hoá, tiền ảo.

Dự luật này có thể là kết quả của chương trình nghị sự hồi tháng 1 của chính phủ Ấn Độ, kêu gọi việc cấm các loại tiền ảo tư nhân như Bitcoin để tập trung cho việc phát triển đồng tiền ảo chính thức của nước này.

Bất chấp những thông tin về lệnh cấm, khối lượng giao dịch tiền ảo ở nước này vẫn tăng. Theo một số liệu không chính thức, Ấn Độ đang có khoảng 8 triệu nhà đầu tư, nắm trong tay khối lượng tiền ảo tương đương 1,4 tỷ USD.

Còn với giới đầu tư quốc tế, thông tin về dự luật tại Ấn Độ đã tạo ra tác động nhẹ tới giá Bitcoin. Trước việc giảm giá của đồng tiền ảo mạnh nhất từ 60.000 USD/BTC xuống còn 56.000 USD ngày hôm qua, John Wu, chủ tịch của nền tảng mã nguồn mở tài chính Ava Labs cho rằng:  “Lý do đến từ sự quan tâm của chính phủ Ấn Độ với tiền ảo”.

Nhưng theo ông Seth Melamed, giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền ảo Liquid, luật mà Ấn Độ đang đề xuất sẽ không ảnh hưởng nhiều tới mức tăng của Bitcoin trong tương lai. Ông cho rằng các nhà đầu tư sẽ tìm ra cách vì bản chất tiền ảo là phi tập trung, không chịu sự điều phối vận hành bằng các phương pháp hành chính.

Từ cuối năm ngoái, Bitcoin đã tăng giá hơn 90%, vượt qua nhiều các loại tài sản truyền thống và được sự quan tâm từ các nhà đầu tư lớn như Tesla và Bank of New York Mellon.

Có thể bạn quan tâm