Android 12 cung cấp loạt tính năng bảo mật mới

Android 12 cung cấp loạt tính năng bảo mật mới
Tạp chí Nhịp sống số - Google đã công bố Android 12 ở sự kiện I/O 2021 và cung cấp nhiều thông tin cụ thể hơn về nền tảng này cho người dùng.

Theo Google, nền tảng mới là một cuộc đại tu thiết kế, bao gồm tính năng tùy chỉnh một chạm cho phép mỗi người dùng tạo cho điện thoại và máy tính bảng của họ một diện mạo khác biệt mà không cần cài đặt bất kỳ chủ đề nào. Thiết kế lại cũng thay đổi các yếu tố giao diện người dùng như các nút và menu, Google nhấn mạnh thiết kế mới rất linh hoạt và hoạt động tốt trên nhiều loại thiết bị khác nhau. Sau đó, Google tích hợp tất cả các loại tính năng mới vào Android 12 để cải thiện trải nghiệm tổng thể cũng như các bản cập nhật bảo mật và quyền riêng tư.

Hầu hết sáng kiến về quyền riêng tư của Google dành cho Android 12 đều bị rò rỉ trước sự kiện này, và Google đã xác nhận hầu hết chúng trong sự kiện chính hoặc trong các bài thuyết trình cho các nhà phát triển, chứng tỏ họ đã sẵn sàng để tăng cường các tính năng bảo mật trong tương lai. Tuy nhiên, các tính năng bảo mật mới tốt nhất sẽ chỉ khả dụng sau khi Android 12 beta 2 ra mắt.

Android 12 sẽ cung cấp một số tính năng bảo mật đáng chú ý, với Privacy Dashboard là một trong những điểm nổi bật. Privacy Dashboard sẽ thông báo cho người dùng về những ứng dụng dữ liệu nào sử dụng, bao gồm cả các ứng dụng của Google. Ngoài ra trang còn có thông tin về 3 loại dữ liệu cá nhân gồm: vị trí, máy ảnh và micro. Người dùng có thể xem lịch trình rõ ràng trong 24 giờ qua và quyết định xem họ có cần sửa đổi phân quyền cho các ứng dụng cụ thể hay không. Không chỉ các ứng dụng của bên thứ ba sẽ hiển thị trong danh sách mà còn là các ứng dụng của Google.

Android 12 sẽ cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn việc chia sẻ vị trí bằng cách có thể chọn cho phép một ứng dụng truy cập vào vị trí thực tế của họ hoặc chỉ cung cấp một vị trí gần đúng. Một dấu hiệu về micro và máy ảnh sẽ hiển thị ở góc trên cùng bên phải, giống như trên iPhone, báo hiệu một ứng dụng sử dụng chúng.

Tiếp theo là thiết bị chạy Android 12 sẽ thông báo cho người dùng biết khi thực hiện dán dữ liệu trong bộ nhớ clipboard từ ứng dụng khác tương tự như iPhone. Cuối cùng là về các ứng dụng ngủ đông là một tính năng khác nghe có vẻ quen thuộc với người dùng iPhone. iOS có thể tự động xóa các ứng dụng không sử dụng khi bộ nhớ đầy và Android 12 cũng sẽ làm như vậy.

Có thể bạn quan tâm