Trong thị phần doanh số bán hàng của Android, thương hiệu Huawei tiếp tục chiếm vị trí thống trị ở Trung Quốc ở mức 36%. Oppo đã có bước nhảy vọt thành công với vị trí thứ hai với 13% thị phần. Riêng Samsung đã tụt xuống vị trí thứ sáu sau các nhà cung cấp Xiaomi, Meizu và Vivo của Trung Quốc, chỉ chiếm bằng 5% thị phần.
Tại năm thị trường lớn của châu Âu bao gồm Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha, Android chiếm 76,3% doanh số bán smartphone trong quý I năm 2017, gần tương đương với 75,6% của cùng kỳ năm ngoái. Hệ điều hành iOS đạt mức tăng 1,9 điểm phần trăm để đạt 20,7 phần trăm doanh thu từ smartphone.
Tại thị trường Mỹ, hệ điều hành Android chiếm 59,2% doanh số bán smartphone, giảm so với mức 63,4% của năm trước, trong khi iOS chiếm 38,9% doanh số, tăng so với mức 33,7% cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm thị phần của Android chủ yếu do doanh số bán của điện thoại Samsung và Moto sụt giảm.
Mặc dù các nhà cung cấp Trung Quốc đang phát triển mạnh ở những thị trường như EU, Mỹ Latinh và Ấn Độ nhưng không phát triển mạnh tại Mỹ, nơi mà Apple vẫn giữ vị trí thống lĩnh (39%), Samsung (30%) và LG (12%).