Anh: Cây ATM "cháy" máy trong dịp Giáng Sinh

Anh: Cây ATM
Tạp chí Nhịp sống số - Trong thời điểm Giáng Sinh vừa rồi, con số tiền mặt được rút ra tại các cây ATM trên toàn nước Anh đã đạt con số kỷ lục, lên tới 730 triệu £.

Theo dữ liệu thu thập của Link cho thấy, mặc dù thanh toán không tiếp xúc đang có tốc độ tăng trưởng mạnh nhưng thanh toán bằng tiền mặt vẫn đang là phương thức phổ biến. Trong ngày 23/12/2016 vừa qua người tiêu dùng đã rút hơn 100 triệu £ so với cùng thời điểm năm ngoái. Theo số liệu chung, trong cả tháng 12/2016, người tiêu dùng Anh đã rút hơn 12 tỷ £ tiền mặt tại hơn 70.000 cây ATM trên toàn quốc, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

John Howells, Giám đốc điều hành của Link cho biết: "Với kỷ lục rút tiền này cho thấy tiền mặt hiện vẫn đang đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của nhiều người dân, và chúng tôi vẫn mong rằng họ vẫn còn quan tâm tới chúng trong các năm tới."

Link hiện đang được MasterCard đề nghị trở thành nhà thầu tiếp quản của hệ thống Vocalink. Vocalink là phần mềm hiện dang cung cấp cho các cây ATM của Link.

Có thể bạn quan tâm

Liên tục ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), MoMo đã đạt được nhiều thành tựu đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước. Nhờ đó, Fintech này tiếp tục có mặt trong “Top 10 Sao Khuê” năm thứ hai liên tiếp.