Anh ra lệnh cấm sàn tiền số Binance

Anh ra lệnh cấm sàn tiền số Binance
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 25/6, Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) yêu cầu sàn giao dịch Binance ngừng tất cả hoạt động pháp lý ở Anh, bao gồm Binance Markets Limited và cả công ty mẹ Binance Group.

Theo Reuters, lệnh có hiệu lực ngay sau thông báo của FCA, tuy cơ quan này không giải thích lý do ban hành lệnh.

Đáp lại, Binance cho biết Binance Markets - được mua lại vào năm 2020 - vẫn chưa triển khai hoạt động tại Anh, vậy nên động thái của FCA sẽ không ảnh hưởng đến dịch vụ trên trang Binance.com. Tháng 6/2020, Binance mua lại một thực thể do FCA quản lý và dùng nó để cung cấp dịch vụ giao dịch tiền mã hóa bằng bảng Anh và euro.

Người dân Anh vẫn có thể truy cập các dịch vụ của Binance ở những khu vực pháp lý khác.

FCA yêu cầu Binance phải hiển thị thông báo ngừng hoạt động ở Anh trên website và các kênh mạng xã hội trước ngày 30.6. Đồng thời, Binance phải lưu tất cả hồ sơ người dùng ở Anh và báo cáo cho FCA trước ngày 2.7.

Mặc dù chính phủ Anh không trực tiếp quản lý giao dịch tiền mã hóa, nhưng các công ty cung cấp dịch vụ liên quan phải xin cấp phép hoạt động. Từ tháng 1 năm nay, FCA tăng cường giám sát giao dịch tiền số, yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ đăng ký giấy phép và tuân thủ quy định chống rửa tiền. Đến đầu tháng 6, chỉ có 5 cơ quan đăng ký, phần lớn chưa tuân thủ.

Là một trong những sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, Binance có mặt ở nhiều quốc gia và hiện sở hữu khối lượng giao dịch lên đến 2.460 tỉ USD, tính đến tháng 5/2021.

Thời gian gần đây, khi thị trường tiền số ngày càng nóng lên, các chính phủ trên thế giới bắt đầu giám sát "nhất cử nhất động" của các sàn giao dịch hàng đầu như Binance. Ngày 25/6, cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản cho biết Binance đang hoạt động bất hợp pháp tại đây. Tháng 5, Bloomberg đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) và Sở Thuế vụ Mỹ đang điều tra những cá nhân có liên quan đến Binance. Tháng 4, cơ quan tài chính BaFin ở Đức thông báo sàn Binance có thể bị phạt vì cung cấp token điện tử mà không có bản cáo bạch của nhà đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.