Theo CNET, Apple tiết lộ các nhà phát triển trên App Store đã kiếm được 1,42 tỉ USD trong tuần giữa đêm Giáng sinh (24.12) và đêm giao thừa (31.12), tăng 16% so với cùng kỳ năm trước đó. Doanh số này bao gồm các giao dịch mua riêng lẻ của các chương trình khác nhau, như ứng dụng Facetune (3,99 USD), mua vật dụng trong ứng dụng hoặc thuê bao các dịch vụ âm nhạc và video.
Apple cho biết thêm, số lượt mua của mọi người trên App Store rất cao vào đêm giao thừa, với mức kỷ lục một ngày là 386 triệu USD, tăng 20% so với năm ngoái.
“Chúng tôi bắt đầu thập kỷ mới với động lực và lòng biết ơn đáng kinh ngạc đối với các khách hàng đã thể hiện sự nhiệt tình đối với tất cả dịch vụ của chúng tôi”, người đứng đầu bộ phận phần mềm internet và dịch vụ của Apple Eddy Cue cho biết.
Thông báo của công ty trùng với ngày thứ hai diễn ra CES ở Las Vegas, Mỹ, nơi Apple quay trở lại sự kiện sau hơn hai thập kỷ. Năm nay, công ty cử Giám đốc cấp cao về quyền riêng tư toàn cầu, Jane Horvatch, tham gia một cuộc thảo luận bàn tròn với các đại diện từ Facebook, Ủy ban Thương mại Liên bang và Proctor & Gamble.
Được biết trong năm 2019, Apple đã ra mắt và quảng bá dịch vụ thuê bao Apple TV Plus với phí 4,99 USD/tháng, chương trình Apple News Plus với phí 9,99 USD/tháng, chơi game với Apple Arcade có phí 4,99 USD/tháng và thẻ tín dụng Apple Card được hỗ trợ bởi Goldman Sachs.
Công ty chưa công bố bất kỳ dữ liệu người dùng nào về các sản phẩm này nhưng động lực từ App Store là dấu hiệu có thể thuyết phục mọi người chi tiêu tiền cho những thứ khác ngoài tai nghe AirPods lẫn iPhone.