HomePod bán ra trễ hơn so với đối thủ, giá lại cao hơn khá nhiều - ví dụ chiếc Amazon Echo Dot giá chỉ 50$ mà thôi - nên không bán chạy bằng. Ngay cả Alibaba cũng bán được hơn 700.000 đơn vị, chiếm 7,6% thị phần, có lợi thế cực lớn nhờ việc loa của Google và Apple không bán tại Trung Quốc.
Trước đó nhà phân tích từng dự báo HomePod sẽ bán được từ 2 đến 2,5 triệu chiếc đến cuối năm, nhưng các nhà phân tích khác thì không tự tin như vậy. Giả sử Apple bán được số này thì họ có thể thu về hơn 700 triệu USD từ HomePod.
Có tin đồn Apple đang phát triển một phiên bản giá rẻ hơn của chiếc loa thông minh nay, chủ yếu để cạnh tranh được với Google và Amazon hay thậm chí là các loa của bên thứ nhưng được trang bị Google Assistant và Alexa.